Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BĐBP Nghệ An chủ động kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh, trú bão

16:41, 01/08/2019
Trước diễn biến khó lường của bão số 3 (có tên gọi quốc tế là Wipha), Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng trên 2 tuyến biên giới chủ động các phương án sẵn sàng ứng phó với thiên tai.
Đồn BP Quỳnh Thuận phối hợp với ngư dân chằng buộc tàu thuyền tránh va đập.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến biên giới cử lực lượng bám nắm địa bàn, phối hợp cấp ủy chính quyền địa phương và các lực lượng sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn. Theo dõi diễn biến, hướng đi  của bão. Rà soát bổ sung kế hoạch phòng chống thiên tai, bão lụt; chằng chống nhà cửa, kho tàng, phối hợp địa phương rà soát các điểm trọng yếu, nguy cơ sạt lở, ngập úng để chủ động ứng phó, di dời dân khi cần thiết, có kế hoạch bảo vệ tài sản của ngừơi dân, đơn vị khi thiên tai xẩy ra. Thông báo với các chủ phương tiện tàu thuyền, thuyền trưởng tránh các vùng nguy hiểm, kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú các khu vực an toàn.

Tàu thuyền neo đậu tránh bão.

Trên địa bàn tuyến biển, các đồn BP đã phối hợp liên lạc, hướng dẫn, kêu gọi được tất cả các phương tiện tàu thuyền đang hành nghề trên biển vào các nơi tránh trú an toàn. Tại cảng Lạch Quèn, đồn BP Quỳnh Thuận đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương, chủ phương tiện  kêu gọi 679 phương tiện tàu thuyền vòa nơi tránh trú an toàn, số còn lại đang trên đường trở về hoặc tránh xa vùng nguy hiểm của bão. Bộ chỉ huy cũng chỉ đạo các đơn vị đảm bảo quân số trực sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xẩy ra./.
Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm