Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương trong tỉnh nhiều hoạt động hướng về 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ

17:45, 23/07/2019
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 23/7, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng.

*Hưng Nguyên: Sáng 23/7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ phối hợp với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam- Chi nhánh Nghệ An tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Hoàng Thị Thích - mẹ liệt sỹ Hoàng Bá Thiêm ở xóm 11, xã Hưng Trung. Liệt sỹ  Hoàng Bá Thiêm hy sinh năm 1972 ở mặt trận phía Nam.  

Trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho bà Hoàng Thị Thích - mẹ liệt sỹ Hoàng Bá Thiêm ở xóm 11, xã Hưng Trung.

Mẹ liệt sỹ Hoàng Thị Thích có 5 người con (3 trai, 2 gái, 4 người đã mất, liệt sỹ Thiêm là con trai đầu). Hiện, bà sống với con gái út trong ngôi nhà cấp 4, xuống cấp. Hoàn cảnh gia đình bà Thích thuộc diện khó khăn của xã. 

Ông Đặng Công Linh - Giám  đốc ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam, Chi nhánh Nghệ An  chia sẻ  những khó khăn cùng với gia đình bà Thích. 

Ngôi nhà có diện tích gần 50m2 được xây dựng trên mảnh đất của gia đình liệt sỹ Thiêm với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong đó, nguồn kinh phí do Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam- Chi nhánh Nghệ An tài trợ 50 triệu đồng. Số tiền này được cán bộ nhân viên Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam, Chi nhánh Nghệ An trích từ tiền lương, trong đó nguồn chủ đạo là của đoàn viên thanh niên đóng góp. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể tại địa phương, hàng xóm hỗ trợ ngày công xây dựng công trình nhà tình nghĩa.

Chính quyền  địa phương và nhà tài trợ làm lễ động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ liệt sỹ  Hoàng Thị Thích.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ, đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa” . Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước ngày Quốc khánh 2/9./.

                                                                    Nguyễn  Hạnh

  

* Quỳ Hợp: Sáng 23/7, đoàn công tác huyện Quỳ Hợp đã đi thăm, tặng quà 9 suất quà cho các hộ gia đình chính sách tại các xã Minh Hợp, Nghĩa Xuân và Thọ Hợp với tổng trị giá 6,8 triệu đồng.

Đoàn thăm và tặng quà cho ông Lê Văn Sơn bị chất độc hóa học ở xã Minh Hợp.

Tại xã Minh Hợp, đoàn đến thăm tặng quà cho thương binh 4/4, bị chất độc hóa học Phạm Hải Luân ở xóm Minh Thành; bà Trương Thị Mận ở xóm Minh Hồ và ông Lê Văn Sơn đều bị chất độc hóa học 3/4 ở xóm Minh Tân.

Thăm tặng quà cho thương binh, bị chất độc hóa học Phạm Hải Luân ở xóm Minh Thành, xã Minh Hợp.

Cũng tại xóm Minh Thắng, xã Minh Hợp, đoàn đã đến thăm và tặng quà trị giá 2 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND-UBND-ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho bà Dương Thị Niêm là vợ liệt sỹ.

Thăm và tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND-UBND-ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho bà Dương Thị Niêm là vợ liệt sỹ ở xã Minh Hợp

Tiếp đó, Đoàn đến xã Nghĩa Xuân thăm 2 bà Trương Thị Nhã ở xóm Đột Tân và Phan Thị Vanh ở xóm Thanh Xuân đều là mẹ liệt sỹ; tặng quà bệnh binh 2/3 Trần Trọng Bôn ở xóm Liên Xuân. Tại xã Thọ Hợp, Đoàn đã thăm và tặng quà cho 2 thương binh 4/4 là Trương Huy Liệu ở xóm Sợi Dưới và Ngô Xuân Vinh ở xóm Liên Tân.

Đoàn đến thăm và tặng quà cho thương binh Ngô Xuân Vinh ở xóm Liên Tân, xã Thọ Hợp.
Đoàn đã thăm và tặng quà cho thương binh là Trương Huy Liệu ở xóm Sợi Dưới, xã Thọ Hợp.

 Tại các nơi đến thăm và tặng quà, các đ/c trong đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến cho nền độc lập tự do cho dân tộc.

lãnh đạo Đoàn công tác Quỳ Hợp đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng

Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo và khẳng định, Đảng bộ, chính quyền địa phương luôn quan tâm và hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn toàn huyện.
 

Phan Giang

* Đô Lương: Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã về các xã  thăm, tặng các gia đình chính sách. Tại các gia đình đến thăm, các đ/c trong đoàn đã thăm hỏi, động viên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thân nhân các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh những người có công với cách mạng và các nạn nhân bị nhiễm chất độc Dacam Điôxin có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phùng Thành Vinh – Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Điệm vợ liệt sỹ xã Tân Sơn
Lãnh đạo huyện Đô Lương tặng quà cho ông Nguyễn Đình Thụ, giáo dân thuộc giáo xứ Lưu Mỹ năm nay cụ đã 84 tuổi thân nhân liệt sỹ xã Trù Sơn.
Thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Văn Hy - thương binh ¼ xóm Hoà Thanh, Xã Hiến Sơn.
Ông Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy Đô Lương thăm, tặng quà cho ông Tống Tất Chung bị nhiễm chất độc da cam ở xã Minh Sơn.

Dịp này, đoàn đã tặng quà cho các gia đình chính sách thể hiện sự tri ân đối với các gia đình có công với cách mạng.
 

Hữu Hoàn


*Nghĩa Đàn: Ngày  23/7, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn đã đến trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Nguyễn Văn Hà, thương binh 4/4 trú tại xóm 1 xã Nghĩa Đức với số tiền 40 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao tiền hỗ trợ cho thương binh Nguyễn Văn Hà.

Đây là số tiền được trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện Nghĩa Đàn theo Quyết định 22/2013/QĐ –TTG của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó góp phần giúp đỡ các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đức Anh 

*Tân Kỳ:  Phát huy đạo lý“Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2019), những ngày này, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã  tổ chức các Đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho 22 gia đình là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, tại các xã, thị trấn. Đã có 22 suất quà với tổng giá trị 22 triệu đồng được trao kịp thời cho các gia đình người có công với cách mạng.

Ông Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy trao quà cho gia đình có công với cách mạng.
Ông Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ tặng quà cho bà Hoàng Thị Đệ ở khối 4.
Đoàn lãnh đạo huyện do ông Phan Văn Giáp - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Kỳ đến thăm tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng.

Đến thăm các gia đình, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần, đồng thời mong muốn mỗi gia đình phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục hiến kế, hiến công cùng địa phương dựng xây quê hương Tân Kỳ phát triển.

Tặng quà cho ông Lê Văn Thâm thương binh ở xóm Phượng Kỳ 2 xã Kỳ Sơn, Tân Kỳ.

Dịp này, huyện Tân Kỳ đã trao 3.399 suất quà của Trung ương, 2 suất quà của Tỉnh ủy – HĐND –UBND –UBMTTQ tỉnh.

Phương Thảo – Trọng Hùng

*Anh Sơn: Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Anh Sơn đã thành lập 7 đoàn đi thăm và tặng 42 quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình chính sách ở 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Anh Sơn tặng 42 quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình chính sách.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Anh Sơn đã đi thăm và tặng 42 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình chính sách ở 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tổng trị giá 29,4 triệu đồng.

Đoàn lãnh đạo huyện Anh Sơn trao qua cho gia đình chính sách.
Thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tại các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Anh Sơn đã  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.
                                         

Thái Hiền

 *Tại Yên Thành: Cục hậu cần Quân khu 4, Phòng quân y, Bệnh viện quân y 4 tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Yên Thành.

Các đối tượng chính sách đều được kiểm tra huyết áp
Kiểm tra các bệnh về nội khoa bằng máy siêu âm.

200 người  là thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công đang hưởng trợ cấp, cựu TNXP, CCB ở xã Tân Thành  đã được các y, bác sỹ của Bệnh viện quân y 4  khám bệnh bằng các trang thiết bị hiện đại, phát hiện các bệnh về nội khoa, siêu âm tổng quát, điện tim..được tư vấn chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn vệ sinh cá nhân và cộng đồng để hạn chế dịch bệnh, những trường hợp bị bệnh nặng  đã được bác sỹ kê đơn và cấp phát thuốc miễn phí.

Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách cao tuổi.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm  tri ân những thương bệnh bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Cục hậu cần Quân khu 4,  Bệnh viện quân y 4 đã tặng 20 suất quà , mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Huyện Yên Thành cũng đã trao tặng 20 suất quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã, trị giá mỗi suất 300.000 đồng/.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm