Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh, liệt sĩ

17:17, 22/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), ngày 22/7, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà tri ân các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

*Quỳ Hợp: Ngày 22/7, đoàn công tác huyện Quỳ Hợp do Bí thư huyện ủy Hồ Lê Ngọc dẫn đầu đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày tại các xã Châu Cường, Châu Quang và thị trấn Quỳ Hợp nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2019.

Ông Hồ Lê Ngọc - Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp tặng quà cho  thương binh Hoàng Đức Dược xã Châu Quang.

Tại xã Châu Cường, đoàn công tác huyện Quỳ Hợp đã đi thăm hỏi, tặng quà cho hai nạn nhân chất độc hóa học 3/4 là ông Lô Văn Ích ở bản Khì và ông Lê Văn Thông ở bản Nhạ. 

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng quà cho  bệnh binh Dương Công Phượng xã Châu Quang.

Tại xã Châu Quang, đoàn công tác huyện Quỳ Hợp đã đến xóm Khánh Quang thăm hỏi và tặng quà cho thương binh 3/4 Hoàng Đức Dược; tiếp đó đoàn đến thăm hai bệnh binh 2/3 là ông Dương Công Phượng ở xóm Phà Mẹt và ông Lô Văn Vượng ở xóm Khánh Quang. 

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng quà cho  bệnh binh Lô Văn Vượng xã Châu Quang.

Tại thị trấn Quỳ Hợp,  đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc hóa học 3/4 ở khối Hợp Thịnh là ông Lô Văn Phòng và bà Hoàng Thị Thếm là mẹ liệt sỹ ở khối Hợp Châu. Mỗi suất quà có trị giá 600 nghìn đồng.

Tại các nơi đến thăm hỏi, tặng quà, đoàn đã thăm hỏi về sức khoẻ, tình hình đời sống của các gia đình chính sách.

Tại các nơi đến thăm hỏi, tặng quà, Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp Hồ Lê Ngọc đã thăm hỏi về sức khoẻ, tình hình đời sống của các gia đình, thể hiện lòng tri ân những đóng góp mà các mẹ, các thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh để dành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc. Đồng thời động viên, chia sẻ những khó khăn mất mát của các gia đình chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sỹ, mong các gia đình sống vui, sống khoẻ động viên con cháu tiếp tục vượt qua khó khăn, tạo dựng, chăm lo cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.


Phan Giang

*Anh Sơn: Tuổi trẻ Đoàn thị trấn Anh Sơn phối hợp với lực lượng Dân quân thị trấn đã huy động 50 người là đoàn viên thanh niên và dân quân tự vệ thăm, tặng quà và giúp đỡ gia đình ông Cao Tiến Hệ khối 1A thị trấn Anh Sơn là bệnh binh 2/3 dựng nhà ở và chỉnh trang lại vườn tược. 

BCH Đoàn thị trấn Anh Sơn phối hợp với lực lượng Dân quân thị trấn tặng quà và giúp đỡ gia đình ông Cao Tiến Hệ khối 1A thị trấn Anh Sơn là bệnh binh 2/3 dựng nhà ở và chỉnh trang lại vườn tược
BCH Đoàn thị trấn Anh Sơn phối hợp với lực lượng Dân quân thị trấn tặng quà và giúp đỡ gia đình ông Cao Tiến Hệ khối 1A thị trấn Anh Sơn là bệnh binh 2/3 dựng nhà ở và chỉnh trang lại vườn tược.

Ông Cao Tiến Hệ là bệnh binh 2/3, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vừa được hỗ trợ làm nhà theo quyết định 22 của thủ tướng chính phủ. Dịp này, ngoài giúp đỡ gia đình ông Cao Tiến Hệ dựng nhà ở, san lấp, chỉnh trang lại vườn tược, tuổi trẻ thị trấn Anh Sơn còn tặng gia đình ông một suất quà trị giá 450 nghìn đồng, phần quà này được trích từ quỹ phong trào thu gom phế loại, lon bia, chai lọ nhựa hưởng ứng ngày chủ nhật xanh của đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn Anh Sơn.

Tuổi trẻ thị trấn Anh Sơn trao phần quà này được trích từ quỹ phong trào hưởng ứng ngày chủ nhật xanh quà cho gia đình  ông Cao Tiến Hệ.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, mang đậm dấu ấn của tinh thần đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ và lực lượng dân quân tự vệ thị trấn Anh Sơn, thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” đối với những người có công với cách mạng; góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức cho đoàn viên thanh niên.
                         

Thái Hiền

* Ngày 22/7, huyện Nghĩa Đàn đã trao tiền hỗ trợ sản xuất cho thương binh 4/4 Lê Thị Xuân, hội viên hội cựu TNXP, sinh năm 1954 ở xóm Lung Thượng, xã Nghĩa Lợi. Đợt này, UBND huyện Nghĩa Đàn đã trao 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Xuân mua bò sinh sản.

Lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn trao tiền hỗ trợ cho bà Lê Thị Xuân.

Việc hỗ trợ tiền sản xuất vừa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, vừa tạo điều kiện cho các gia đình có công với cách mạng phát triển kinh tế. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thương binh, liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2019 ) của huyện Nghĩa Đàn.

Đức Anh 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm