Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thời tiết ngày 7/7: Trung bộ nắng nóng gay gắt

07:40, 07/07/2019
Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Trung Bộ và có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, ở Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Trung Bộ và có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Hôm nay chỉ số tia UV ở TP Hà Nội biến động ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao. Tại Đà Nẵng, chỉ số tia UV tối đa ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Bắc và Trung bộ nắng nóng gay gắt trở lại.
Bắc và Trung bộ nắng nóng gay gắt trở lại. Ảnh: internet

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông, ngày nắng nóng. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên nhiệt độ trưa chiều 28-31 độ, có nơi trên 31 độ. Nam Bộ 31-34 độ.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm