Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo chữa cháy rừng tại Nam Đàn

17:49, 30/06/2019
Xuất phát từ vụ cháy rừng tại địa bàn xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, sáng nay (30/6), địa phận rừng đặc dụng thuộc các xóm Eo Vọng, Thung Huyện, Khe Khế, xã Nam Kim (Nam Đàn) xuất hiện lửa cháy. Nắng nóng kết hợp với gió Lào mạnh khiến ngọn lửa lan nhanh.

Ngay khi có thông tin xảy ra cháy rừng tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhanh chóng có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường.

Theo đó, xuất phát từ vụ cháy rừng tại địa bàn xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh chưa dập kịp, khoảng 8h sáng nay (30/6), ngọn lửa bắt đầu lan sang địa phận rừng đặc dụng thuộc các xóm Eo Vọng, Thung Huyện, Khe Khế, xã Nam Kim. Do ngọn lửa cháy bất ngờ và lan quá nhanh, người dân và lực lượng của xã không thể dập lửa.

Cháy rừng đặc dụng thuộc các xóm Eo Vọng, Thung Huyện, Khe Khế, xã Nam Kim.

Trước tình hình khẩn cấp, huyện đã huy động thêm lực lượng, đồng thời báo cáo về Ban chỉ đạo PCCR tỉnh.

Khoảng 500 người được huy động nỗ lực dập lửa.

Theo thông tin sơ bộ, diện tích rừng đặc dụng của các xóm Khe Khế, Thung Huyện, Eo Vọng đã bị thiệt hại với diện tích khá lớn. 

Lực lượng chức năng nỗ lực chữa cháy và ngăn ngửa lửa cháy lan đến các hộ dân lân cận.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, các phương án chữa cháy đã được vạch ra, trước hết yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm sơ tán khỏi nhà, đề xuất huy động tăng cường hỗ trợ thêm LLVT của QK4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh , cảnh sát PCCC lên tới hơn 500 người cùng các phương tiện thiết bị kỹ thuật tham gia dập lửa, không để lan ra diện rộng, .

Chỉ đạo tại hiện trường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng tuyệt đối đảm bảo an toàn cho các hộ dân trong vùng nguy hiểm.
Chỉ đạo tại hiện trường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng tuyệt đối đảm bảo an toàn cho các hộ dân trong vùng nguy hiểm.

Đến 15h30 chiều nay tại gần 10 điểm xảy ra cháy lớn đã được khống chế, ngọn lửa đã được dập tắt. Tuy nhiên đây là thời điểm thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng nhiệt độ tăng cao, địa bàn lại giáp ranh với khu vực địa bàn huyện Hương Sơn nơi đang có diễn biến cháy rừng phức tạp, do đó chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu chính quyền huyện Nam Đàn và lực lượng làm nhiệm vụ không được chủ quan lơ là, phải thường xuyên cử người canh gác tại các điểm có nguy cơ xảy ra cháy cao để kịp thời phát hiện xử lý.  

Hiện tại diện tích rừng thiệt hại chưa thể thống kê được, trước đó trong lúc tham gia chữa cháy 1 người dân đã bị thiệt mạng do lửa rừng. 

Trần Lịch - Trường Ca

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm