Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương đồng loạt phát động hưởng ứng tháng cao điểm tuyên truyền BHYT-BHXH

12:04, 30/06/2019
Sáng 30/6, nhiều địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền về BHXH, BHYT năm 2019, với chủ đề “Tham gia BHXH, BHYT - Vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi nhà”.

Tháng 7 năm 2019, được Nghệ An chọn là tháng cao điểm tuyên truyền về BHXH - BHYT, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tầm quan trọng của chính sách BHXH - BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội…

Diễu hành tuyên truyền BHXH, BHYT tại huyện Nghĩa Đàn sáng 30/6. Tin, ảnh: Đức Anh.

Tại Nghĩa Đàn, cán bộ, nhân viên 2 cơ quan BHXH, Bưu điện huyện phối hợp diễu hành tuyên truyền về BHXH, BHYT qua các trục đường chính trên địa bàn; Thành lập 10 nhóm tuyên truyền tư vấn trực tiếp tại địa phương.

Đội tuyên truyền 2 cơ quan BHXH, Bưu điện huyện Diễn Châu phối hợp diễu hành tuyên truyền về BHXH, BHYT qua các trục đường chính trên địa bàn. 

Diễn Châu, hưởng ứng tháng cao điểm tuyên truyền về BHXH – BHYT, tất cả các ngày thứ 7 trong tháng này, cán bộ và nhân viên của Bảo hiểm xã hội huyện sẽ phối hợp cùng Bưu điện Diễn Châu trực tiếp đến các điểm đông dân cư để tuyên truyền về các chính sách, từ đó nâng cao nhận thức cho người dân để họ tích cực tham gia bảo hiểm.

Phát tờ rơi, thư ngỏ tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại huyện Tân Kỳ. Tin, ảnh: Bông Mai.

Tân Kỳ: Cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội, Bưu điện huyện đã đi diễu hành tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế dọc các tuyến đường trên địa bàn thị trấn, các xã: Kỳ Sơn, Kỳ Tân. Tổ chức phát hơn 2.000 tờ rơi, thư ngỏ tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình để người dân hiểu, tích cực tham gia, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển người tham gia BHXH - BHYT hộ gia đình trên địa bàn.

Tương Dương: Lấy phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, huyện đẩy mạnh công tác tư vấn trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT tự nguyện ở các điểm chợ vào các ngày thứ 7 trong tháng cao điểm; Tổ chức các phong trào quyên góp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cán bộ BHXH huyện trực tiếp tuyên truyền chính sách BHYT, BHXH tại các điểm chợ. Tin, ảnh: May Huyền, Khánh Huyền

Ngay sau lễ phát động tháng cao điểm về tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT sáng 30/6, cán bộ BHXH, Bưu điện và các Ban ngành liên quan huyện Tương Dương tổ chức diễu hành đến các xã dọc Quốc lộ 7A; chia đoàn đến các điểm chợ và một số thôn bản của 4 xã là Tam Thái, Tam Quang, Thị trấn Hòa Bình, Xá Lượng để tuyên truyền.

Kỳ Sơn: Hơn 100 tình nguyện viên là cán bộ BHXH, Trung tâm Y tế và Bưu điện huyện đã tổ chức diễu hành, cổ động tuyên truyền về chích sách BHXH tự nguyện và quyền lợi trong bảo hiểm y tế của người dân, đặc biệt là đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế thuộc diện hộ nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số ngay sau lễ phát động.

Cán bộ BHXH, Trung tâm Y tế và Bưu điện huyện Kỳ Sơn tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại các điểm chợ trên địa bàn. Tin,ảnh: Lữ Phú.

Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng tố chức đến chợ thị trấn Mường Xén, Trung tâm y tế huyện để phát các tờ rơi tuyên truyền giúp người dân và bệnh nhân hiệu rõ quyền lợi và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với BHYT, BHXH.

Diễu hành tuyên truyền trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Tin, ảnh: Thu Hường.

Quỳ Hợp: Cán bộ, viên chức BHXH và Bưu điện Quỳ Hợp đã phối hợp tuyên truyền dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn từ xã Châu Quang đến Nghĩa Xuân; phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp cho người dân tập trung ở nơi đông dân cư. Qua đó, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT; huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, chính trị xã hội, đoàn thể và của mỗi người dân trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Cửa Lò: Tham gia lễ phát động có cán bộ viên chức, người lao động của BHXH Cửa Lò và Bưu điện Thị xã, những người trực tiếp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân.

Toàn cảnh lễ phát động tại tx Cửa Lò sáng 30/6.
Toàn cảnh lễ phát động tại tx Cửa Lò sáng 30/6.

Ngay sau lễ phát động, lực lượng này đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính và các tuyến đường dân sinh trên địa bàn 7 phường của thị xã. Đặc biệt, tại các điểm chợ đông người, khu vực dân cư, các tuyên truyền viên đã trực tiếp hướng dẫn và giải thích cho người dân các chính sách pháp luật liên quan đến BHXH, BHYT.

Các tuyên truyền viên trực tiếp tư vấn về chính sách BHYT, BHXH tại các gia đình trên địa bàn.

Anh Sơn: Cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội, Bưu điện huyện đã đi diễu hành tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế dọc các tuyến đường chính; Tổ chức phát hơn 1.000 tờ rơi, thư ngỏ; trực tiếp đến các điểm chợ để   tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình.

Bảo hiểm xã hội phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức diễu hành tuyên truyền.

Yên Thành: BHXH phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức cổ động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên các tuyến đường chính và khu vực chợ tập trung đông người; phát tài liệu về một số chính sách mới liên quan đến người dân; Qua đó đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chính sách của BHXH, BHYT, nhằm từng bước nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn huyện, góp phần quan trọng trong công tác an sinh xã hội.

Tuyên truyền viên tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại các điểm chợ trên địa bàn.

Quỳnh Lưu: Sau lễ phát động tổ chức sáng nay (30/6), cán bộ, nhân viên 2 đơn vị bảo hiểm xã hội và bưu điện huyện đã đồng loạt diễu hành, tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH, BHYT tại các xã và khu vực đông dân cư trên địa bàn huyện.

Diễu hành tuyên truyền chính sách trên các tuyến đường chính huyện Quỳnh Lưu.
Diễu hành tuyên truyền chính sách trên các tuyến đường chính huyện Quỳnh Lưu.

 

Lưu Đăng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm