Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồn BP Ngọc Lâm giúp đồng bào tái định cư chống hạn

15:04, 27/06/2019
 Trước tình hình khô hạn nghiêm trong xẩy ra trên địa bàn, đồn BP Ngọc Lâm, BĐBP Nghệ An đã cử cán bộ đến từng hộ gia đình giúp người dân triển khai các biện pháp chống hạn cho cây trồng.

Trên địa bàn đơn vị đóng quân chủ yếu là đồng bào các dân tộc tái đinh cư,  đã nhiều ngày nay thời tiết nắng nóng gay gắt, khiến cho cây trồng của người dân (chủ yếu là chè xanh) gặp hạn, có nguy cơ chết khô rất nhiều. Nhiều khe suối đã cạn nước. Để chủ động đối phó với hạn hán, nhiều hộ gia đình người dân đã mua máy nổ phục vụ bơm nước tưới tiêu cho cây trồng. Tuy nhiên, diện tích cây trồng lớn, có gia đình 3-4 ha diện tích trồng chè xanh. Để hỗ trợ người dân chống hạn, đồn BP Ngọc Lâm đã huy động  lực lượng phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương triển khai các biện pháp chống hạn cho cây trồng, hỗ trợ người dân bơm nước tưới cho cây.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm giúp đồng bào tái định cư chống hạn.

Trung tá Nguyễn Tư Hóa – Chính trị viên đồn BP Ngọc Lâm cho biết: Có nhiều hộ gia đình cây chè đã cho thu nhập 6-7 năm nay, đây là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình tái định cư. Trước nguy cơ hạn hán nghiêm trọng làm chết nhiều diện tích cây chè của người dân, ảnh hưởng đến thu nhập, đơn vị đã triển khai lực lượng giúp dân chống hạn, lực lượng đơn vị tiến hành giúp đỡ các hộ gia đình neo đơn, có diện tích cây trồng lớn, lại ở những khu vực đồi cao chống hạn bằng cách huy động máy nổ, bơm nước tưới, bất kể ngày hay đêm. Lực lượng đơn vị sẵn sàng hỗ trợ người dân bằng mọi biện pháp để cứu hạn cho cây trồng.
Hải Thượng
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm