Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện được triển khai tại các địa phương

20:06, 16/06/2019
Ngày 16/6, các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ở các địa phương trong tỉnh tiếp tục được triển khai.

*Chi đoàn Đồn BP cảng Cửa Lò – Bến Thủy (BĐBP tỉnh Nghệ An) đã phối hợp với Chi đoàn phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò tổ chức làm sạch bãi biển.

 Hơn 150 ĐVTN tham gia làm sạch bãi biển.

Hơn 150 chiến sĩ BĐBP và đoàn viên thanh niên địa phương đã tiến hành tổng dọn vệ sinh, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, làm sạch bãi biển. Sau hơn 4 giờ lao động tích cực, hơn 2 tấn rác thải các loại trên bờ biển phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò đã được thu gom, xử lý. 

Thu gom xử lý tất cả các loại rác trên bờ biển.

Hoat động của cán bộ chiến sĩ đơn vị và tuổi trẻ địa phương nhằm bảo vệ, cải thiện môi trường biển, xây dựng cảnh quan môi trường thị xã biển Cửa Lò xanh - sạch - đẹp;là điểm đến thân thiện đối với tất cả du khách.

Xử lý rác đã bị vùi sâu dưới cát biển.

Hùng Phong
 

 *Đô Lương: Đoàn thanh niên xã Thượng Sơn đã tổ chức lễ ra quân tình nguyện hè 2019. Ngay sau buổi lễ, gần 200 đoàn viên thanh niên của 14 chi đoàn đã tổ chức phát quang, nạo vét tuyến kênh mương tiêu nước tại xóm 15.

Tuyến kênh tiêu trước khi phát quang dày bụi rậm, cỏ gai.

Với khí thế của tuổi trẻ, sau gần 1 buổi sáng, tuyến kênh dài gần 1km rộng 7m đã được phát quang sạch sẽ.

Kênh thoáng đãng, dòng chảy khơi thông sau khi phát quang.

Đợt ra quân hè tình nguyện năm nay, đoàn xã Thượng Sơn sẽ tổ chức giải bóng đá thiếu nhi, thi nghi thức đội, văn nghệ. Phối hợp với ban dân số xã tổ chức thi “Rung chuông vàng”.

                                                                        Ngọc Phương

* Tân Kỳ: Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè 2019, tuổi trẻ xã Nghĩa Hành đã ra quân nạo vét kênh mương nội đồng tại 4 xóm 6,7,11 và xóm 12. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chỉ trong buổi sáng 100 đoàn viên thanh niên tham gia đã nạo vét được hơn 2 km kênh mương nội đồng.

Các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia.

Hoạt động này nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của toàn thể đoàn viên thanh niên vì lợi ích cộng đồng, góp chung tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho đoàn viên thanh niên trong dịp hè.

Chỉ trong buổi sáng các ĐVTN đã nạo vét hơn 2km kênh mương nội đồng.

        Cẩm Tú


*Nghĩa Đàn: Hội LHTN huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng các đối tượng chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Lạc.

Trong buổi sáng đã có 200 bệnh nhân là các các đối tượng chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm khám, kê đơn, phát thuốc miễn phí. Tại buổi khám bệnh, các y, bác sỹ trạm y tế xã đã tiến hành khám các bệnh về nội khoa, ngoại khoa, về đường hô hấp, các bệnh về gan, tim, mạch…

Qua khám bệnh, các y, bác sỹ  đã  tư vấn cho các bệnh nhân về các triệu chứng, phương pháp điều trị. Các bệnh nặng sẽ được các y, bác sỹ giới thiệu lên tuyến trên.  Ngoài ra, đội ngũ y, bác sĩ của Trạm y tế còn lồng ghép tuyên truyền hướng dẫn người cách vệ sinh phòng tránh một số bệnh thông thường.

Đây là một trong chuỗi hoạt động thường niên của các tổ chức hội, nhằm giúp người khuyết tật có điều kiện khám bệnh và phát hiện bệnh kịp thời, mang lại hiệu quả điều trị cao./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm