Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương khởi công và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

11:02, 12/06/2019
Các địa phương Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn đã tổ chức lễ khởi công xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

* Hưng Nguyên: tại xã Hưng Xuân, địa phương đã khởi công xây nhà đại đoàn kết cho bà Hoàng Thị Hường xóm 7. Bà Hoàng Thị Hường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân bà bị tàn tật, sống một mình và không có chồng, con. Ngôi nhà bà đang ở hiện đã xuống cấp, bản thân bà không có khả năng làm nhà mới.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Hường.

Nhằm giúp đỡ bà Hoàng Thị Hường có chỗ ở ổn định, UBMTTQ huyện đã trích quỹ người nghèo hỗ trợ 20 triệu đồng, xã Hưng Xuân và 1 cá nhân hỗ trợ 20 triệu đồng. Bà con lối xóm và anh em hỗ trợ ngày công và 20 triệu đồng. Dịp này, chi đoàn Phòng kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cũng hỗ trợ 2 triệu đồng. 

 Lễ khởi công nhà bà Hoàng Thị Hường.
Bà con nhân dân lối xóm tham gia giúp đỡ ngày công .

 Ngôi nhà có diện tích 30m2 được khởi công tổng kinh phí 60 triệu đồng sẽ được hoàn thành sau hơn 1 tháng thi công.
 

Kiều Hoa

*Nghĩa Đàn: BTV Đoàn xã Nghĩa Trung phối hợp với huyện đoàn Nghĩa Đàn đã tổ chức lễ bàn giao nhà nhân ái cho anh Hà Văn Mạnh, dân tộc Thái, sinh năm 1981 ở xóm 22 – Đồng Be.

Bàn giao nhà cho anh Hà Văn Mạnh.
Bàn giao nhà cho anh Hà Văn Mạnh.

Gia đình anh Hà Văn Mạnh thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nghĩa Trung, hai vợ chồng thường xuyên ốm đau, hai con còn nhỏ, chưa có nhà kiên cố để ở. Trước hoàn cảnh đó, Tỉnh đoàn Nghệ An đã hỗ trợ gia đình 40 triệu đồng để xây nhà.

Trồng cây lưu niệm trong khuôn viên gia đình.

 Sau gần 3 tháng thi công, cùng với sự giúp đỡ của anh em, đoàn viên thanh niên và các nhà hảo tâm ngôi nhà có diện tích gần 50 m2 trị giá gần 150 triệu đồng đã được bàn giao cho gia đình.

Đức Anh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện