Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhóm lửa nấu ăn, bất cẩn gây cháy nhà 

15:09, 12/06/2019
Trong lúc nhóm bếp để nấu ăn, ngôi nhà của một gia đình ở xã Tà Cạ. huyện Kỳ Sơn đã bị lửa thiêu rụi.

Vào khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/6, tại bản Bình Sơn 2, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đã xẩy ra vụ cháy, thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà và tài sản của gia đình anh  Lữ Văn Hải, SN 1996 và vợ là  Lương Thị Thum, SN 2000.

Theo ông Vi Văn Mằn - Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ, một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ cháy, cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gia đình nhóm lửa nấu ăn nhưng không có ai trông coi. Vào khoảng thời gian nói trên, anh Hải thức dậy và có nhóm lửa để cho vợ chuẩn bị bữa cơm sáng. Sau đó, lên khu vực nương rẫy cũ, vào kho lấy lúa, chuẩn bị cho mùa rẫy mới. 

Ngôi nhà bị lửa thiêu rụi.

Về phía vợ anh Hải là chị Thum, do bận hai con nhỏ, đứa đầu 3 tuổi, đứa nhỏ hơn 7 tháng tuổi, nên lúc này chị đưa cả hai con sang gửi nhà bà nội ở cùng bản. Sau khi từ nhà nội quay về thì tá hoả phát hiện lửa đang bốc cháy lên phên nhà, rồi bùng cháy phần mái.

Do địa hình có độ dốc, xa nguồn nước, nên lực lượng chức năng phải dùng các công cụ khá thô sơ để dập lửa.

Do kết cấu của nhà là nhà sàn tạm bợ, mái lợp tranh, vách là phên nứa, toàn vật liệu dễ  cháy, nên chỉ ít sau vài phút ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà và số gỗ chuẩn bị làm nhà mới, được tập kết để dưới gầm nhà. May mắn không thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản, đồ dùng, tư trang của gia đình đã bị lửa thiêu cháy.

Huyện Kỳ Sơn và UBND xã Tà Cạ đã đến thăm hỏi và hỗ trợ giúp gia đình có kinh phí mua thực phẩm và đồ dùng tạm thời.

Vợ chồng Hải và chị Thum là đồng bào Khơ Mú, thuộc diện hộ nghèo, mới tách hộ cuối năm 2017. Hiện, gia đình anh Hải đã chuyển đến sống tạm tại nhà ông bà nội.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương huyện Kỳ Sơn, UBND xã Tà Cạ và Đồn BP cửa khẩu quốc tế Nậm Cắnđã đến thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 triệu đồng tiền mặt, để giúp gia đình anh Hải mua thực phẩm, đồ dùng cá nhân phục vụ cuộc sống tạm thời.

Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn thăm hỏi, hỗ trợ gia đình anh Hải.

Hải Thượng - Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện