Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường nhận thức, quyết tâm hành động vì môi trường biển, đảo

11:27, 04/06/2019
Lễ phát động tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, tháng hành động vì môi trường hưởng ứng ngày đại dương và ngày môi trường thế giới năm 2019 được UBND tỉnh tổ chức tại thị xã Cửa Lò; với chủ đề "Giới và đại dương", "Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”.
Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

 Hiện nay trái đất đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và nước biển dâng cũng như việc khai thác, sử dụng quá mức, thiếu bền vững tài nguyên biển.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Tình trạng ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí; suy giảm đa dạng sinh học, xâm nhập mặn, cạn kiệt tài nguyên biển, xói lở và xâm thực biển đang đe dọa trực tiếp đến phát triển kinh tế, sức khỏe và sinh kế bền vững cho hàng triệu người dân.

Khối phường, xã tại lễ phát động.
Khối phường, xã tại lễ phát động.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau tăng cường nhận thức và quyết tâm hành động vì môi trường, chung tay bảo vệ biển đảo của đất nước để phục vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội và đảm bảo QPAN.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao 1 số dụng cụ thu gom rác thải cho thị xã Cửa Lò

Ngay từ bây giờ, cộng đồng cần nói không với sử dụng túi ni lông; Có ý thức thu gom rác thải đúng nơi quy định. Chủ động thích ứng với biến đổi khi hậu, nước biển dâng; ngăn chặn xu thế ô nhiễm, suy thoái môi trường biển; phục hồi và bảo tồn các hệ sinh thái biển quan trọng.

Ra quân diễu hành tại TX Cửa Lò
Ra quân diễu hành trên các trục đường chính của TX Cửa Lò.

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh đã di chuyển về Bến cá phường Nghi Thủy tham gia các hoạt động thu gom rác thải.

Dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao 1 số dụng cụ thu gom rác thải cho thị xã Cửa Lò. Ngay sau lễ phát động, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND Tỉnh, các đại biểu và các lực lượng tham gia lễ mít tinh đã di chuyển về Bến cá phường Nghi Thủy tham gia các hoạt động thu gom rác thải./.
Sỹ Đức – Duy Thanh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện