Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn tập PCCC tại Trung tâm thương mại – Khách sạn Mường Thanh Diễn Châu

11:49, 22/06/2019
Sáng 22/5, tại huyện Diễn Châu, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại tổ hợp Trung tâm thương mại – Khách sạn Mường Thanh Diễn Châu.

Tình huống giả định: Vào lúc 9 giờ ngày 22/6, do vi phạm trong quy định sử dụng điện của một khách hàng dẫn đến phát sinh cháy tại một phòng khách sạn Mường Thanh. Đám cháy phát triển nhanh, khói bao trùm toàn bộ tầng 2 và lan lên các tầng khác. Tại thời điểm xảy ra cháy có 40 người gồm nhân viên và khách hàng bị mắc kẹt, gây tâm lý hoảng loạn. Tuy đã nỗ lực dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhưng đám cháy vẫn lan rộng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cánh sát  PCCC& CNCH Công an tỉnh Nghệ An đã điều động 25 cán bộ, chiến sỹ cùng 3 xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ 30 người triển khai các biện pháp chữa cháy và đảm bảo an ninh trật tự khu vực cháy.

Các lực lượng diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh Diễn Châu.

Sau 20 phút, với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, các nạn nhân được cứu nạn cứu hộ an toàn.

Thông qua buổi diễn tập nhằm cảnh giác người dân, cũng là cách thức tuyên truyền sinh động để mọi người nâng cao ý thức về PCCC; Đồng thời là biện pháp kiểm tra thiết bị, phương tiện máy móc của lực lượng chữa cháy và sự phối hợp giữa các lực lượng chính quy, tại chỗ để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các lực lượng phòng cháy chữa cháy đã tổ chức 5 lớp tập huấn, 3 cuộc diễn tập PCCC và cứu hộ cứu nạn cho hơn 1.000 người dân, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị trên địa bàn Diễn Châu.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm