Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thời tiết ngày 23/6: Bắc và Trung bộ duy trì nắng nóng gay gắt trước khi đón mưa

07:44, 23/06/2019
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khoảng chiều tối và đêm nay, vùng áp thấp nóng phía Tây bị một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén yếu và đầy dần lên. Miền Bắc sẽ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Nắng nóng giảm dần rồi chấm dứt, trong khi đó khu vực Trung Bộ nắng nóng chỉ giảm nhẹ. 

Nắng nóng gay gắt
Bắc và Trung bộ duy trì nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến 38 - 40 độ, có nơi trên 40 độ. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất từ 29 - 31 độ, nhiệt độ cao nhất 38 - 40 độ, có nơi trên 40 độ.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nền nhiệt ban ngày ở mức 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Riêng vùng núi chiều tối mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ. Quảng Ninh - Hải Phòng 34 - 36 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt khi nhiệt độ lên tới 37 - 40 độ, có nơi trên 41 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ, phía Bắc 36-39 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ trưa chiều tại Tây Nguyên phổ biến từ 31 - 34 độ, Nam Bộ 30 - 33 độ.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm