Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn giao 30 nhà cho các hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng do thiên tai

16:25, 28/06/2019
Với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential, từ đầu tháng 11/2018 đến nay đã có 30 ngôi nhà được khởi công xây dựng tại 7 xã của 3 huyện thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.
Đại diện nhà tài trợ và Hội CTĐ các cấp trao nhà cho bà Lô Thị Thim, bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh.

Với mục tiêu là nhằm nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, thảm họa cho các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng do lũ lụt, Dự án “Nhà an toàn cho cộng đồng”, có sự hỗ trợ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential, 30 ngôi nhà được khởi công xây dựng từ đầu tháng 11/2018 đến nay ở 7 xã của 3 huyện thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Theo đó, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng, được xây dựng phù hợp với điều kiện, truyền thống của mỗi địa phương. Tuy nhiên vẫn đảm bảo các tính năng chống thiên tai, thảm họa.

Bà Lô Thị Thim, bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh thay mặt các hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở cảm ơn nhà tài trợ.

Cùng với đó, trong tổng trị giá 2,7 tỷ đồng từ Dự án còn hỗ trợ sinh kế cho 50 hộ dân thuộc diện bị ảnh hưởng, mỗi hộ 1 cặp lợn giống. Tại Nghệ An, có 3 xã là Phà Đánh và Tà Cạ của huyện Kỳ Sơn và xã Lượng Minh của huyện Tương Dương được hỗ trợ. Trong đó, huyện Tương Dương có 7 hộ chính thức được bàn giao nhà và 11 hộ hưởng lợi từ nguồn sinh kế khác của dự án.

Tổng kết dự án "Nhà an toàn cho cộng đồng".

Tại lễ tổng kết Dự án “Nhà an toàn cho cộng đồng” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức tại huyện Tương Dương, phần lớn các đại biểu cùng ý kiến đề xuất, nên thực hiện theo hình thức cho các hộ dân được tự chọn hình thức hỗ trợ; Hỗ trợ tiền mặt, giao cho gia đình tự triển khai, hoặc giao Ban chỉ đạo phối hợp cùng gia đình  thực hiện. Đặc biệt, các ý kiến mong muốn Dự án tiếp tục được thực hiện rộng ra các địa phương khác trong nước nói chung và các huyện của 2 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa nói riêng, để góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, thảm họa gây ra./.
May Huyền – Khánh Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm