Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ chi trả hơn 15 tỷ đồng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ

10:57, 04/07/2019
Với 6.464 đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp, trong thời gian qua, Tân Kỳ đã chi trả hơn 15 tỷ đồng cho các đối tượng này theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng nay (4/7), Ban chỉ đạo 24 huyện Tân Kỳ tổ chức hội nghị tổng kết Quyết định số 49/2015/QĐ – TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế.

Toàn cảnh hội nghị.

Tân Kỳ có 6.464 đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp, trong đó có 2.474 dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp; 2.101 dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Mỹ; 1.889 dân công hỏa tuyến tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc…. Tổng kinh phí đã chi trả là 15 tỷ 466 triệu đồng, có 1.588 đối tượng được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Tân Kỳ xác định đây một chính sách lớn có ý nghĩa chính trị xã hội thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tính nhân văn sâu sắc, nên Ban chỉ đạo 24 của huyện, các ban ngành, địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định, hướng dẫn của cấp trên.

Các đại biểu tham dự.

Do vậy, Quyết dịnh 49 của Thủ tướng Chính phủ ở Taab Kỳ đã được phổ biến rộng rãi, nhận được đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và sự vui mừng đón nhận của các đối tượng được hưởng chính sách.

Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân công hỏa tuyến.

Với kết quả đạt được, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố Quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.
Phương Thảo – Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm