Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm ngày thương binh - liệt sỹ ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh

11:21, 24/07/2019
Ngày 23/7, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như trao tặng quà, cấp thuốc miễn phí nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) tiếp tục diễn ra tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

*Hưng Nguyên: Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, nhằm tri ân công lao to lớn của những người có công với quê hương đất nước, trong ngày 24/7, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh trên địa bàn.

Bí thư huyện ủy Hoàng Văn Phi trao quà cho thương binh Trần Văn Minh ở khối 14, thị Trấn Hưng Nguyên.

Hưng Nguyên có 3.037 gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người nhiễm chất độc hóa học, 4 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh Liệt sỹ, toàn huyện có 4.854 người được nhận quà Chủ  tịch nước với số tiền gần 1 tỷ đồng; huyện trích ngân sách trên 110 triệu, thăm và tặng 76 suất quà cho các  gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh.

Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên Ngô Phú Hàn thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cháu.

Dịp này, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã trực tiếp đi thăm, tặng quà 4 bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Tại các gia đình, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe; đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
                                        

Nguyễn Hạnh - Hoàng Lợi - Hồng Sơn


 

*Nghĩa Đàn: Sáng 24/7, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

Tặng quà cho thương binh Lê Minh Sơn.

  Đoàn đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tráng, bà Bùi Thị Thân, vợ liệt sỹ, xóm Hồng Trường, Nghĩa Hồng, ông Lê Minh Sơn, bệnh binh 2/3, làng Nhâm, ông Hoàng Hồng Hải, thương binh 2/4, xóm 2, xã Nghĩa Yên. Mỗi suất quà, trị giá 1,5 triệu đồng.

Tặng quà và trao tiền phụng dưỡng cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tráng.

Dịp này, cơ quan UBND huyện cũng trao tiền phụng dưỡng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tráng.
 

Đức Anh

*Đồn Biên phòng Nậm Càn, BĐBP Nghệ An phối hợp với Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn tổ chức nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, tri ân thiết thực, ý nghĩa.

Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Nậm Càn dâng hương tại bia tưởng niệm liệt sĩ của đơn vị.

Tiếp đó, đơn vị đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ Và Tổng Khư và các gia đình thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã Nậm Càn.

Tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sĩ Và Tổng Khư.

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp tổ chức tuyên truyền ôn lại truyền thống và sự ra đời và ý nghĩa của ngày thương binh liệt sĩ, về tấm gương hi sinh anh dũng của Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Cảnh Dần; tiến hành tu sửa, vệ sinh và thắp nến tri ân tại bia tưởng niệm liệt sĩ đồn Biên phòng Nậm Càn; động viên, tặng quà cho thân nhân liệt sĩ, con em thương binh trong đơn vị. Dịp này, đơn vị và địa phương đã tổ chức trao tặng 12 suất, quà trị giá 6 triệu đồng.

Tặng quà cho thân nhân liệt sĩ, con em thương binh trong đơn vị. 

Lê Thạch
 

*Quỳ Hợp: Lãnh đạo huyện tiếp tục có chuyến đi thăm hỏi tặng quà mẹ Việt nam anh hùng và một số gia đình chính sách tiêu biểu tại các xã Châu Thái, Châu Lý, Châu Đình, Yên Hợp, Đồng Hợp và Tam Hợp.

Đoàn tặng quà cho ông Nguyễn Ngọc Sợi - nhiễm chất độc hóa học tại xóm Bù Sành xã Châu Thái.

Tại 6 xã đến trao quà các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã trao 14 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ. 

Đoàn tặng quà cho mẹ VNAH Vi Thị Quỳ ở xóm Đồng Ban.

Hiện tại cùng với sự chăm lo của Đảng và nhà nước, huyện Quỳ Hợp hàng năm luôn tạo điều kiện cho con em gia đình chính sách vay vốn, tạo việc làm thăm hỏi động viên lễ tết nhờ đó cuộc sống của các đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quỳ Hợp cơ bản ổn định và có mức sống trung bình và khá giả.

Đoàn tặng quà cho ông Vy VĂn Luyện xóm Na Phê, xã Yên Hợp.

Tại các nơi đến thăm tặng quà các đồng chí  lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã ân cần động viên thăm hỏi các gia đình chính sách mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều hy sinh, đóng góp cho độc lập tự do của Tổ Quốc.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng quà cho ông Kim Văn Thắng - bệnh binh 2/3 ở Bản Khúa xã Châu Lý.

Đồng thời mong muốn các gia đình thương binh, bệnh binh người có công với cách mạng luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế" vươn lên trong cuộc sống là tấm gương sáng để cho các thế hệ con cháu noi theo.
 

Thu Hường
 

*Tại Hưng Nguyên: Ban liên lạc CCB Sư đoàn 356 và Hội Gold Nghệ An trao tặng 50 triệu đồng cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Huyên.

Trao tặng suất quà trị giá 50 triệu đồng cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Huyên.

 Bà Nguyễn Thị Huyên hiện đang cư trú tại xóm 6 A- Hưng Đạo là mẹ liệt sỹ Lê  Xuân Thắng, hy sinh năm 1987 ở mặt trận Vỵ Xuyên- Hà Giang. Hoàn cảnh của mẹ nay già cả, thường xuyên đau ốm. Dịp này Ban liên lạc CCB  Sư đoàn 356 và Hội Golf Nghệ An đã trao tặng suất quà trị giá 50 triệu đồng thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với gia đình có công với cách mạng và lời chức sức khỏe, bình an đến mẹ Huyên nhân dịp 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ./.                                           

Hà Huệ - Hồng Sơn

 

*Anh Sơn: Sáng ngày 24/7, đoàn công tác huyện đã đi thăm, tặng quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách tại 3 xã Tường Sơn, Hùng Sơn và Đức Sơn nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ. 

Thăm, tặng quà cho ông Bùi Công Mỹ ở thôn 12 xã Tường Sơn là thương binh, bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại xã Tường Sơn, đoàn đã vào thăm, tặng quà cho ông Bùi Công Mỹ ở thôn 12 là thương binh, bị nhiễm chất độc hóa học; tặng quà cho bà Nguyễn Thị Châu ở thôn 6 là mẹ liệt sỹ Bùi Công Sinh. Đến xã Hùng Sơn đoàn đã vào thăm và tặng quà cho ông Nguyễn Đức Thân ở thôn 6 là thương binh 4/5; ông Bùi Công Nhượng ở thôn 4 là bệnh binh 2/3.

Đoàn công tác tặng quà cho bà Nguyễn Thị Châu ở thôn 6 xã Tường Sơn là mẹ liệt sỹ Bùi Công Sinh.

Về xã Đức Sơn đoàn đã thăm, tặng quà cho ông Ngô Quang Hợp ở thôn 10 là thương binh 4/4; thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Duy Minh ở thôn 15 là bệnh binh 2/3.

Tặng quà cho ông Bùi Công Nhượng ở thôn 4 là bệnh binh 2/3 xã Hùng Sơn

Tại các gia đình đến thăm, đoàn bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các thương bệnh binh, gia đình chính sách vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và mong các thương bệnh binh giữ gìn sức khỏe, sống lạc quan, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.
           

Thái Hiền

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm