Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu: Sôi nổi ngày hội "Phụ nữ khởi nghiệp" năm 2019

15:47, 31/07/2019
Sáng nay (31/7), "Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp" năm 2019 do hội LHPN huyện Quỳ Châu tổ chức đã sôi nổi diễn ra. Đây là hoạt động nằm trong đề án “ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của huyện Quỳ Châu.
Quang cảnh ngày hội "Phụ nữ khởi nghiệp" ở Quỳ Châu.

Trong thời gian qua, phong trào phụ nữ khởi nghiệp gắn với phong trào “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trên địa bàn huyện Quỳ Châu đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều chị em phụ nữ đã tự tin khởi nghiệp, chủ động liên kết sản xuất, ứng dụng khoa học kĩ thuật nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình gắn với các mô hình sản xuất hiệu quả như mô hình gà thả vườn, sản xuất hương trầm, sơ chế măng, sản xuất gạch không nung, sản xuất thổ cẩm..

Hội chợ cung ứng nông sản sạch năm 2019 trưng bày, bán các sản phẩm nông sản sạch...
..và các món ăn đặc trưng của địa bàn huyện Quỳ Châu.
Hội chợ cung ứng nông sản sạch năm 2019 trưng bày, bán các sản phẩm nông sản sạch...
Đã thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan mua sắm.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện phấn đấu mỗi năm tổ chức được ít nhất 3 lớp học nghề cho hội viên phụ nữ, hỗ trợ được ít nhất 15 hội viên khởi nghiệp, hỗ trợ thành lập 1 HTX và 5 tổ liên kết do hội phụ nữ quản lí và thúc đẩy tinh thần, sức sáng tạo của phụ nữ tham gia phong trào khởi nghiệp.

Hội chợ cung ứng nông sản sạch năm 2019
Ngân hàng chính sách xã hội huyện cũng đã hỗ trợ vốn vay cho 6 ý tưởng khởi nghiệp cho 6 hội viên phụ nữ với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Trong dịp này, Ngân hàng chính sách xã hội huyện cũng đã hỗ trợ vốn vay cho 6 ý tưởng khởi nghiệp cho 6 hội viên phụ nữ với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Đợt này, Hội LHPN cũng đã tổ chức Hội chợ cung ứng nông sản sạch năm 2019 với sự tham gia của 12 gian hàng của 12 Hội LHPN các xã, thị trấn,trưng bày, bán các sản phẩm nông sản, món ăn đặc trưng của địa bàn huyện Quỳ Châu.
Hà Thảo 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm