Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương: Hơn 2.000 ngọn nến được thắp lên tri ân các anh hùng liệt sĩ

22:39, 25/07/2019
Tối 25/7, huyện Đô Lương đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).
Quang cảnh lễ tri ân liệt sĩ tại huyện Đô Lương.
Quang cảnh lễ tri ân liệt sĩ tại huyện Đô Lương.

Tham gia lễ tri ân liệt sĩ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện; các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; hơn 1.000 đoàn viên cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tưởng nhớ công ơn các liệt sĩ.

Tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ. 

Các đại biểu thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.
Các đại biểu thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc, Đô Lương đã có 4.036 người con đã anh dũng hy sinh, 3.448 thương binh, 1.441 bệnh binh, 1.200 người bị nhiễm chất độc da cam Dioxin, có 326 Mẹ Việt Nam anh hùng. Sự hy sinh anh dũng của các anh đã viết nên bản hùng ca bất tử, tô thắm truyền thống dân tộc và đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thân nhân các liệt sĩ tưởng nhớ, tri ân người đã khuất.

Để bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân đối với các liệt sĩ, cán bộ, nhân dân và tuổi trẻ Đô lương đã thắp sáng 2.200 ngọn nến và dâng hương tại phần mộ các liệt sĩ và chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh sinh tại nước bạn Lào trong lúc làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Hơn 2.000 ngọn nến cùng được thắp sáng để tri ân các liệt sĩ.
Hơn 2.000 ngọn nến cùng được thắp sáng để tri ân các liệt sĩ.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm này và mai sau đời đời biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hữu Hoàn – Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm