Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa dịp 27/7 ở các địa phương trong tỉnh

11:22, 25/07/2019
Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 25/7, các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa như tặng quà Mẹ VNAH, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn, trao tiền hỗ trợ làm nhà cho thương binh..

*Lãnh đạo huyện Con Cuông đã đi thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn Thị trấn Con Cuông.  Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho bà Trần Thị Yên là Mẹ của liệt sỹ Trịnh Xuân Trường ở khối 4 thị trấn Con Cuông và  ông Dương Công Thành thương binh 4/4, ở khối 6 thị trấn; Dịp này Bí thư huyện ủy  cũng đã đến thăm và tặng quà cho ông Ngô Nguyên Hải, Thương binh 4/4 và bà Nguyễn Thị Lan vợ  của Liệt sỹ Phạm Văn Hợp đều ở khối 7 thị trấn Con Cuông. 

Lãnh đạo huyện Con Cuông trao quà cho bà Trần Thị Yên là Mẹ của liệt sỹ Trịnh Xuân Trường ở khối 4 thị trấn Con Cuông.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện Con Cuông đã tặng một phần quà trị giá 600.000 đồng và ân cần thăm hỏi sức khỏe đời sống của gia đình.

Tặng quà cho ông Dương Công Thành thương binh 4 trên 4 ở khối 6 thị trấn Con Cuông.

Đợt này, huyện Con Cuông đã thành lập 19 đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho 49 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.
                                                                       

Bá Hậu

*Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đi thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tiếp, xóm Bình Hải, bà Lương Thị Bản, mẹ liệt sỹ, xóm Đồng Chùa, xã Nghĩa Bình, bà Đậu Thị Quế, vợ liệt sỹ ở xóm Đông Hội 1, bà Ngô Thị Hiệt, mẹ liệt sỹ ở xóm Dốc Đá, xã Nghĩa Hội. Bình quân mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tiếp.

Dịp này, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn cũng đã đến trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ thương binh 2/4 Hồ Sỹ Thuận, xóm Hiệp 2, xã Nghĩa Liên xây dựng nhà ở.

Trao tiền hỗ trợ cho thương binh 2/4 Hồ Sỹ Thuận


Đức Anh

 

*Quỳ Hợp: Hơn 100 ĐVTN ở Chi đoàn thị trấn Quỳ Hợp đã đến dâng hương và tổ chức chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). 

ĐVTN tiến hành thu gom, dọn cỏ xung quanh khu vực nghĩa trang, quét dọn vệ sinh, chăm sóc, loại bỏ chân nhang tại tất cả các phần mộ.

Tại đây, các bạn Đoàn viên thanh niên thị trấn Quỳ Hợp đã tiến hành thu gom, dọn cỏ xung quanh khu vực nghĩa trang, quét dọn vệ sinh, chăm sóc, loại bỏ chân nhang. Dịp này, chi nhánh Viettel Quỳ Hợp đã hỗ trợ để thay mới hoa đặt tại 585 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Hằng năm, các lọ hoa viếng tại 585 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Quỳ Hợp đều được thay mới.

Đây là hoạt động tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của đất nước đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; qua đó nhắc nhở thế hệ trẻ luôn phấn đấu học tập, làm việc để đền đáp công lao của ông cha đã hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc. Đồng thời, còn là hoạt động đầy ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn cho mỗi người dân, đoàn viên thanh niên toàn huyện.

Hơn 100 ĐVTN ở Chi đoàn thị trấn Quỳ Hợp chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Trong dịp này, huyện Quỳ Hợp đã tổ chức thành 4 đoàn đi thăm hỏi, tặng 30 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện và sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ tại nghĩa trang huyện và chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở các địa phương, đơn vị.

Hoạt động đầy ý nghĩa này góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn cho  đoàn viên thanh niên toàn huyện.

Quỳ Hợp phấn đấu 100% gia đình chính sách được tặng quà; tu sửa các nghĩa trang liệt sỹ và tổ chức các hoạt động thắp nến tri ân, sinh hoạt về nguồn, nhiều hoạt động khác nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 

Phan Giang
 

*Yên Thành: Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày TBLS ( 27/7/1947-27/7/2019), sáng ngày 25/7, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Yên Thành và lực lượng vũ trang huyện Yên Thành làm lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm và báo công với hương hồn các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang và đền thờ liệt sỹ huyện; Khu di tích, nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Vĩnh Thành; Đài tưởng niệm 72 liệt sỹ 30-31, Nghĩa trang liệt sỹ giao thông tại xã Mỹ Thành; Khu di tích nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu tại xã hoa Thành.

Các đại biểu dâng hương tượng niệm tại nghĩa trang và đền thờ liệt sỹ huyện.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thành và đại diện một số ngành cấp huyện đã tới dâng hương đặt vòng hoa tưởng niệm Liệt sỹ TNXP tại khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. 

Lãnh đạo huyện Yên Thành dâng hoa tưởng niệm Liệt sỹ TNXP Truông Bồn. 
 
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm tại
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm trước anh linh các anh hùng Liệt sỹ TNXP Truông Bồn. 

Tiếp đó, lãnh đạo huyện đã chia thành 3 đoàn thăm và tặng quà của huyện và của tỉnh cho 12 gia đình chính sách tiêu trên địa bàn huyện. Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc, khẳng định  Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, trân trọng những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng  trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, vì độc lập tự do hôm nay.

Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lịnh 94 tuổi ở xã Nhân Thành.

Đồng thời ân cần thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các gia đình, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay học tập và noi theo.  

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành 
 

* Lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã đã chia làm nhiều đoàn, tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên đia bàn thị xã Thái Hòa.

Lãnh đạo TX Thái Hòa tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Tống Thị Hiền, ở khối Đồng Tâm 1, phường Hòa Hiếu.

Tại các gia đình đến thăm, đoàn lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã trao quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, bày tỏ lòng bết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hi sinh của các mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ, người có công.

Lãnh đạo TX Thái Hòa tặng quà cho ông Cao Xuân Tiệc - bệnh binh ốm đau nặng, ở xóm Hưng Tây, xã Tây Hiếu.

Tại đây lãnh đạo thị xã Thái Hòa yêu cầu các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình, người có công, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. 

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà của Tỉnh cho ông Lê Văn Thìn - thương binh 21%, ở xóm 2 xã Nghĩa Hòa.


Dịp này trên toàn thị xã Thái Hòa có 1250 đối tượng, gia đình có công được nhận quà của Trung ương, của tỉnh, của thị xã Thái Hòa. Trong đó có 12 suất, mỗi suất 1 triệu đồng dành tặng cho người có công tiêu biểu, 2 suất quà của tỉnh mỗi suất 2 triệu đồng. 

Quang Huy 
 

*Các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHNP xã Đồng Văn tặng quà cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Văn ở xóm Đồng Mỹ.

Điển hình là xã Nghĩa Hoàn đã trao 23 suất quà cho gia đình chính sách với mỗi suất 500 nghìn đồng; Hội Liên hiệp phụ nữ xã vùng sâu Đồng Văn trao tặng 6 suất quà cho các mẹ liệt sỹ, với tổng trị giá 900 nghìn đồng.

Lãnh đạo xã Nghĩa Hoàn tặng quà cho gia đình chính sách
Lãnh đạo xã Nghĩa Hoàn tặng quà cho gia đình chính sách
Phụ nữ xã Đồng Văn tặng quà cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Quang ở xóm Tân Bình.

Các tổ chức đoàn thanh niên tại các xã huy động đoàn viên thanh niên quét dọn vệ sinh khuôn viên đài tượng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại địa phương để thắp nến tri ân vào tối ngày 25/7, tiêu biểu Chi đoàn xóm Kẻ Mui xã Giai Xuân huy động đoàn viên thanh niên giúp đỡ ngày công cho 3 gia đình chính sách trên địa bàn.

Đoàn thanh niên xã Kỳ Tân quét dọn khuôn viên đài tượng niệm.
Đoàn viên thanh niên xóm Kẻ Mui xã Giai Xuân giúp đỡ ngày công cho gia đình chính sách.

Đây là hoạt động ý nghĩa mà các tổ chức đoàn thể ở các địa phương huyện Tân Kỳ duy trì hàng năm nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta./.

Cẩm Tú
 

* Lãnh đạo huyện Anh Sơn đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở các xã Vĩnh Sơn, Thạch Sơn và Phúc Sơn nhân kỷ niệm 72 năm ngày TBLS. 
Đoàn đã vào thăm và tặng quà cho ông Phạm Văn Việt ở thôn 4 xã Vĩnh Sơn là thương binh 65%; ông Nguyễn Văn Thọ ở thôn 7 xã Vĩnh Sơn là thương binh 27%. Đến xã Thạch Sơn, đoàn đã thăm, tặng quà cho ông Bùi Đức Tỵ ở thôn 1 là thương binh 4/4; ông Bùi Đức Khiêu ở thôn 3 là thương binh 4/4. Tại xã Phúc Sơn, đoàn đã vào thăm, tặng quà cho ông Đặng ĐÌnh Hùng ở thôn 12 là bệnh binh 2/3 và ông Nguyễn Đức Hòa ở thôn 16 là thương binh 4/4.

Đoàn đã vào thăm và tặng quà cho ông Phạm Văn Việt ở thôn 4 xã Vĩnh Sơn là thương binh 65%
Đoàn đã vào thăm và tặng quà cho ông Phạm Văn Việt ở thôn 4 xã Vĩnh Sơn là thương binh 65%

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống của các thương bệnh binh, gia đình chính sách và chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Đồng thời, đề nghị các địa phương thực hiện tốt các chính sách với các thương binh liệt sỹ, vận động toàn dân tích cực tham gia hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” để các gia đình chính sách trên địa bàn ổn định cuộc sống.
             

   Thái Hiền
 

*Tại xã Kim Liên, Nam Đàn, đoàn đại biểu huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đã về thăm quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng cho đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên số tiền 50 triệu đồng để nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã.

Đoàn đại biểu huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tại trang liệt sỹ xã Kim Liên.

Số tiền tuy nhỏ bé, nhưng là tấm lòng hảo tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hóc Môn, TPHCM gửi tới Đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên để tri ân các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương chiến đấu để bảo vệ quê hương, bảo vệ tổ quốc.

Toàn cảnh lễ trao tặng.
Trao tặng cho đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên số tiền 50 triệu đồng để nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã.

Lãnh đạo xã Kim Liên đã phát biểu cảm ơn tấm lòng và tình cảm của Đảng bộ và nhân dân huyện Hóc Môn - TPHCM dành cho quê hương Kim Liên và hứa với đoàn đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên sẽ ra sức học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại, để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với tình cảm của nhân dân cả nước dành cho Kim Liên, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.  

                                                                    Đậu Thắng       
                    

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm