Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nam Đàn tổ chức Lễ rót đồng đúc chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện

16:48, 24/07/2019
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, sáng ngày 24/7/2019, UBND huyện Nam Đàn phối hợp với Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Nam Đàn tổ chức Lễ rót đồng đúc Chuông tại Đền thờ Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Cùng với việc tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ, Đền thờ Liệt sỹ huyện để đảm bảo phù hợp trong sắp đặt các hạng mục cũng như tính tôn nghiêm, linh thiêng là nơi thờ phụng của 4.151 anh hùng liệt sỹ và nơi an táng của 840 anh hùng liệt sỹ trong và ngoài huyện, thể theo nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà, huyện Nam Đàn đã phát động kêu gọi ủng hộ kinh phí đúc chuông, làm trống an trí tại Đền thờ Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Các đại biểu dâng hương tại lễ đúc chuông.

Đến thời điểm này, đã có hơn 116 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cá nhân, con em quê hương Nam Đàn đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc, các nhà hảo tâm đã phát tâm công đức ủng hộ được hơn 600 triệu đông.

Thực hiện nghi lễ tâm linh chú nguyện rót đồng đúc Chuông

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm với nghi lễ tâm linh Chú Nguyện rót Đồng đúc Chuông với sự tham gia đầy đủ các đồng chí lãnh đạo cấp huyện và xã; lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Nam Đàn.

Lãnh đạo huyện tham gia lễ đúc chuông.
Lãnh đạo huyện tặng giấy chứng nhận cho các tập thể và cá nhân hỗ trợ kinh phí đúc chuông.

Đây là công trình có ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Đàn nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ huyện nhà đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.
Kim Dung -  Đậu Thắng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm