Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt và hang hỏa tiễn

17:04, 24/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Tỉnh do đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt và hang Hỏa tiễn, thăm và tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu ở thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu.

Sáng nay (24/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Đường sắt và hang Hỏa Tiễn thuộc địa bàn thị xã Hoàng Mai.

Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Đường sắt.

Trong chiến tranh chống Mỹ, nơi đây là địa điểm trú ẩn của công nhân đường sắt và thanh niên xung phong làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông khu vực Nam Thanh – Bắc Nghệ.

Đoàn công tác dâng hương ở Hang Hỏa Tiễn.

Nhận thấy đây là vị trí quan trọng tiếp vận về giao thông nên ngày 28/4/1966, máy bay giặc Mỹ đã điên cuồng dội bom làm 33 công nhân đường sắt, thanh niên xung phong hy sinh. Ngày 27/4/2011, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã công nhận hang Hỏa Tiễn và Nghĩa trang Liệt sỹ đường sắt  là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. 

Đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình chính sách.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa thăm, tặng quà mẹ VNAH ở Quỳnh Lưu.

Cũng tại thị xã Hoàng Mai, đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Trần Đức Sứ, sinh năm 1944, ở khối 14, phường Quỳnh Xuân là thương binh nặng với tỷ lệ thương tật 81%. Thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Thảo, sinh năm 1924 ở xóm 10, xã Quỳnh Ngọc có 2 con là liệt sĩ; Thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Lại, sinh năm 1930 - ở xóm 4, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu có chồng và con trai là Liệt sỹ.
Trần Lịch – Chu Quý 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm