Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở các địa phương trong tỉnh

10:49, 26/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2019, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân như thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, trao tiền hỗ trợ gia đình chính sách..

*TX Hoàng Mai: Tối ngày 25/7, Thị Đoàn, phòng LĐTB&XH Thị xã Hoàng Mai phối hợp với Huyện Đoàn, phòng LĐTB&XH huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Quỳnh Lưu – thị xã Hoàng Mai với chủ đề “Tuổi trẻ Quỳnh Lưu- Hoàng Mai đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”. 

Các tiết mục văn nghệ ca ngợi sự chiến chiến đấu dũng  cảm của quân và dân ta.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tích cực lao động sản xuất và tham gia các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 đơn vị luôn quan tâm sâu sắc tới công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Tại buổi lễ Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” đã tái hiện lại khúc ca hùng tráng ca ngợi tinh thần dũng cảm, chiến đấu ngoan cường của quân và dân ta trong hai cuộc chiến kháng chiến chống pháp và chống Mỹ cứu nước, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh để bảo bệ độc lập tự do cho tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai và Quỳnh Lưu trao tặng quà cho các gia đình chính sách.

Dịp này Huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện và Thị xã./.
 

Bích Hường - Hồ Định

 

*Quỳ Châu: Sáng ngày 26/7, lãnh đạo huyện Quỳ Châu đã chia 3 đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH, các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn huyện. 

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu thăm và tặng quà cho bệnh binh tại xã Châu Tiến.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc,  Quỳ Châu có gần 4.454 người có công với cách mạng, trong đó có 270 liệt sỹ, 180 thương bệnh binh cùng 12 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Qùy Châu.

Lãnh đạo huyện thăm và tặng quà cho thương, bệnh binh tại xã Châu Bình

Trong đợt này, huyện Quỳ Châu đã nhận 520 suất quà của Trung ương, tỉnh với tổng số tiền trên 110 triệu đồng và 494 suất quà của huyện trên 75 triệu đồng. Đối với quà của Trung ương dành cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Thân nhân liệt sỹ nuôi dưỡng, đối tượng chất độc hóa học, thương bệnh binh mức 1 mỗi suất trị giá 400.000 đồng, các đối tượng thương, bệnh binh và gia đình chính sách còn lại mỗi suất quà 200.000 đồng. 

Thăm và tặng quà cho thương, bệnh binh tại xã Châu Bình.

Tại các điểm đến thăm và trao quà, lãnh đạo huyện và các thành viên trong  gửi lời chúc sức khỏe đến mẹ VNAH, các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ. Đồng thời, bày tỏ lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến những đóng góp to lớn của mẹ VNAH, các thương binh, liệt sĩ, những người có công trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc./. 
 

Hà Thảo

*Hưng Nguyên: Chiều 26/7, Đảng ủy 12/9, cơ quan UND huyện Hưng Nguyên đã đi thăm và trao sổ tiết kiệm cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho cho mẹ liệt sỹ Trần Thị Châu xóm 8 Hưng Lĩnh.

Đoàn đã đến thăm và trao sổ tiết kiệm cho gia đình ông Lưu Văn Thành xóm 1 xã Hưng Yên Bắc là nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc hóa học; Bà Hoàng Thị Thích xóm 11, xã Hưng Trung là mẹ liệt sỹ; Bà Cao Thị Châu khối 17 thị trấn Hưng Nguyên vợ Liệt sỹ; bà Nguyễn Thị Lan xóm 4A Hưng Mỹ vợ liệt sỹ; Trần Thị Châu nạn nhân chất độc hóa học ở xóm 8 Hưng Lĩnh; Bà Lê Thị Thất xóm 2 Hưng Khánh - Vợ liệt sỹ. Ông Phan Văn Ngụ xóm 5 là bố liệt sỹ, bà Hồ Thị Thêm, xóm 9 là vợ liệt sỹ  xã Hưng Tân. 

Trao tặng sổ tiết kiệm cho  bố liệt sỹ Phan Văn Ngụ xóm 5 xã Hưng Tân.


Bình quân mỗi cuốn sổ tiết kiệm được trao trị giá 5 triệu đồng, với 8 sổ tiết kiệm được trao tặng, tổng trị giá quà tặng lần này lên đến 40 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng của cán bộ công chức cơ quan huyện Hưng Nguyên.

                Hà Huệ- Kiều Hoa

*Tại Nghi Lộc: Tập đoàn Ma San trao tặng 120 suất quà cho gia đình chính sách khó khăn Nghi Lộc

Lãnh đạo tập đoàn Ma san trao quà các đối tượng chính sách Nghi Lộc.

Đợt này, Tập đoàn đã tặng 120 suất quà, gồm mì tôm, nước mắm, nước ngọt và một số nhu yếu phẩm sinh hoạt trong gia đình , mỗi suất trị giá 500.000đ. Trong số này  tập đoàn trao tại UBND xã Nghi Trung 70 suất gồm Nghi Trung 18, Nghi Xã mỗi địa phương 18 suất, Nghi Long, Nghi Trường mỗi xã 17 suất, 50 suất còn lại Tập đoàn trao quà trực tiếp cho cho các đối tượng chính sách . Đây là những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự tri ân, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Tập đoàn đối với những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng quê hương, thống nhất đất nước./.
                                                                                               

   Quang Dũng

*Thái Hòa: Chiều 26/7, UBND thị xã Thái Hòa phối hợp phường Quang Tiến và Chi hội Doanh nghiệp phường tổ chức trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Phạm Thị Tăng - 77 tuổi tại khối Quang Phú, phường Quang Tiến
Bà Phạm Thị Tăng - 77 tuổi, là thân nhân, thờ cúng liệt sỹ Phạm Đức Đường, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, trước đây bà sống trong căn nhà dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, chính quyền địa phương nơi đây đã vận động từ các nguồn đề hỗ trợ bà Tăng xây nhà mới.

Các tổ chức đoàn thể tại thị xã Thái Hòa trao nhoàtình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Tăng, ở khối Quang Phú, phường Quang Tiến.

Ngôi nhà mới có diện tích 90m2, với tổng trị giá 230 triệu đồng, trong đó UBND thị xã Thái Hòa hỗ trợ 50 triệu đồng từ quỹ “Xuân ấm tình người”, Chi hội Doanh nghiệp phường Quang Tiến hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Tăng.
Sau 2 tháng xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành trong niềm vui, phấn khởi của bà Phạm thị Tăng, người thân và bà con khối xóm.
    

Đàm Thủy - Quang Huy 

*Dịp này, thị xã Hoàng Mai đã tổ chức 10 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo thị xã dẫn đầu đến các xã, phường trao biển tượng trưng hỗ trợ cho 55 hộ gia đình xây mới, sửa chữa nhà trong năm 2019 và kiểm tra tiến độ các công trình đã khởi công trong đợt 1.

Lãnh đạo TX Hoàng Mai trao biển tượng trưng hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo ở Quỳnh Phương.

Tại phường Quỳnh Phương, đồng chí Bí thư Thị ủy Võ Văn Dũng đã trao biển tượng trưng hỗ trợ cho 9 hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo đang sống trong những ngôi nhà tạm, bợ dột nát xống cấp. 

Đồng chí Chủ tịch UB MTTQ thị xã kiểm tra tiến độ xây dựng nhà hộ nghèo ở xã Quỳnh Lập.
Đại diện Uỷ ban MTTQ thị xã Hoàng Mai kiểm tra tiến độ xây dựng nhà hộ nghèo ở xã Quỳnh Lập.

Đợt trao hỗ trợ lần này càng ý nghĩa hơn khi đúng vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, cả nước đang hướng về tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cả trong 2 đợt hỗ trợ, có 4 gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn TX Hoàng Mai đã được trao biển tượng trưng hỗ trợ làm nhà. 

Nhà ở của anh Vũ Lê Luyến, thân nhân liệt sỹ ở xóm 9, xã Quỳnh Vinh đang trong quá trình hoàn thiện phần thô.

Theo báo cáo từ MTTQ thị xã, số tiền mà các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, đơn vị, mạnh thường quân đã đăng ký hỗ trợ xóa nhà tạm nhà dột nát ở Hoàng Mai là gần 6,5 tỷ đồng. Đến nay, số tiền mà MTTQ đã nhận được trên 4,4 tỷ đồng. Trong đó, riêng khối xã, phường, có 7 đơn vị đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch. 

*Tân Kỳ: Ngày 26/7, các địa phương ở huyện Tân Kỳ đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Điển hình như: Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Thị Trấn Tân Kỳ trích ngân sách 3 triệu đồng tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn, Đoàn thanh niên Thị Trấn huy động 90 đoàn viên thanh niên quét dọn vệ sinh, chăm sóc các phần bia mộ tại đài tượng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Tân Kỳ.

Phụ nữ xã Giai Xuân giúp đỡ ngày công làm vườn cho gia đình chính sách.

Xã Nghĩa Thái thăm hỏi tặng quà 8 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất quà 500 nghìn đồng; Hội Liên hiệp phụ nữ xã Kỳ Tân tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 5 gia đình chính sách với tổng giá trị 1 triệu 400 nghìn đồng.

Tuổi trẻ xã Nghĩa Hợp tặng quà gia đình chính sách.
Tuổi trẻ xã Nghĩa Phúc thắp nến tri ân.

Hội liên hiệp phụ nữ xã Giai Xuân đã huy động cán bộ hội viên giúp đỡ 65 ngày công và tặng quà cho 25 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 2 triệu đồng. Các tổ chức đoàn thanh niên tại các xã, Thị trấn tổ chức thăm hỏi tặng quà, chăm sóc khuôn viên đài tượng niệm và tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ./.
                                                                                               

Cẩm Tú

*Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn ( BĐBP Nghệ An) đã tổ chức các đoàn công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.
Đơn vị đã trao tặng 6 suất quà cho 6 hộ gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Nậm Cắn và Tà Cạ huyện Kỳ Sơn, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Đồng thời đơn vị cũng đã tặng quà cho 17 quân nhân là thương binh, con gia đình chính sách trong đơn vị. Với tổng giá trị quà tặng 5,8 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Dịp này, Bộ tự lệnh đặc công cũng đã ủy quyền cho đồn BP cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Nậm Cắn và Tà Cạ huyện Kỳ Sơn với số tiền 7 triệu đồng. Lãnh đạo chi cục, công đoàn, đoàn thanh niên Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cũng đã đến thăm và trao 1 suất quà cho 1 đồng chí quân nhân của đơn vị là thương binh hạng ¾.

Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm