Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ Sơn diễn tập phòng chống mưa lũ, cứu hộ cứu nạn cấp xã năm 2019

16:51, 31/07/2019
Nhằm lên phương án giúp chính quyền cấp xã kịp thời sơ tán nhân dân vùng nguy cơ bị lũ ống, lũ quét, trong 2 ngày 30-31/7, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức diễn tập thực binh công tác phòng chống mưa lũ, cứu hộ cứu nạn xã Tà Cạ năm 2019.
Khu sơ tán được thiết lập trên ngọn đồi cao, xa khu vực nước lũ dâng cao.

Với tình huống giả định có cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh bắc miền trung gây mưa to liên tục trong nhiều ngày liền ở thượng nguồn sông Nậm Mộ bên nước bạn Lào, khiến dòng sông Nậm Mộ dâng cao, các khe suối trên địa bàn xã Tà Cạ có lũ ống lũ quét.

Ngoài sơ tán nhân dân, các lực lượng chức năng cũng tổ chức gia cố và tháo chuyển các ngôi nhà có nguy cơ ngập lụt và lũ quét.

Ban chỉ đạo diễn tập đã điều động hơn 100 cán bộ xã Tà Cạ, các lực lượng bộ đội biên phòng, quân sự, công an tham gia sơ tán hơn 150 người dân cùng tài sản, vật nuôi của nhân dân bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ lên khu sơn tán tránh lũ an toàn, cấp phát lương thực, thực phẩm và nước ống cho người dân, đồng thời chủ động tổ chức sơ cứu, thăm khám bệnh cho người dân bị thương.

Trong nội dung diễn tập ngoài tổ chức thực binh sơ tán nhân dân, các lực lượng chức năng cũng tổ chức giằng, néo, gia cố và tháo dời nhà cửa của nhân dân nếu nước lũ dâng cao.

Qua các tình huống diễn tập sơ tán đã giúp người dân nâng cao nhận thức trong phòng chống, chủ động tránh lũ ống lũ quét.

Kết thúc diễn tập ban chỉ đạo diễn tập đánh giá cao về sự tham gia phối hợp giữa các ban ngành các lực lượng trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ do ban đạo diễn đạt ra, mong rằng trong thời gian tới các xã trọng điểm về mưa lũ như Tà Cạ, Mường Típ, Mường Ải sẽ chủ động trong công tác phòng chống mưa lũ, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và giảm thiệu thấp nhất về thiệt hại do mưa lũ trong mùa bão lũ năm 2019 này.
Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm