Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ đơn thân tàn tật ở Hưng Xuân

16:14, 02/08/2019
Sáng 2/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên phối hợp Ủy ban MTTQ xã Hưng Xuân tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ tàn tật tại xóm 7, xã Hưng Xuân.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Nguyên trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ bà Hường xây dựng nhà.

Bà Hoàng Thị Hường 63 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà bị tàn tật, sống một mình. Sau gần 2 tháng thi công ngôi nhà có diện tích 50 m2 với trị giá 67 triệu được đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão. Trong đó, quỹ vận động người nghèo của huyện hỗ trợ 20 triệu đồng. Số tiền còn lại do những người con quê hương sinh sống tại nước ngoài và anh em bà con láng giềng quyên góp giúp đỡ xây nhà.

Các nhà hảo tâm trao tiền giúp đỡ bà Hường.

Tại lễ bàn giao nhà, một số cá nhân và đoàn thể xã Hưng Xuân cũng đã trao tiền hơn 6 triệu đồng cho bà Hường. Đây là ngôi nhà thứ 2 trong năm của UBMTTQ xã Hưng Xuân và các nhà hảo tâm xây dựng cho hộ nghèo tại xóm 7.

Bà con lối xóm đến chung vui với gia đình bà

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy chính quyền các cấp tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần " Tương thân tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ gia đình bà Hường có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Hà Huệ - Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm