Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chùa Anh Sơn tổ chức lễ Vu lan báo hiếu năm 2019

10:51, 12/08/2019
Tối 11/8 (tức 11/7 âm lịch), chùa Anh Sơn đã tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu năm 2019.
Đông đảo Phật tử, nhân dân địa phương tới tham dự. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại đức Thích Tuệ Minh - trưởng ban hướng dẫn phật tử Giáo hội phát giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trụ trì chùa Chí Linh đã giảng giải về ý nghĩa, nguồn gốc và thông điệp của đại lễ Vu lan, cuộc đời của Bồ tát Mục Kiền Liên đồng thời cũng đã giải thích cho các Phật tử hiểu về ý nghĩa của ngày rằm tháng bảy.

Đại đức Thích Tuệ Minh- Trưởng Ban hướng dẫn phật tử Giáo hội phát giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trụ trì chùa Chí Linh đã giảng giải về ý nghĩa, nguồn gốc và thông điệp của Đại lễ Vu lan.
Các đại biểu tham gia lễ vu lan

Đó là ngày để nhắc nhở các phật tử và mọi người phải luôn nhớ tới công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Tại buổi lễ, các chư tăng, phật tử, các đại biểu đã niệm Phật, tụng kinh Vu Lan báo hiếu.

Cũng qua đây, đại đức Thích Tuệ Minh cũng muốn nhắn nhủ tới quý Phật tử hãy cùng lan tỏa thông điệp tốt đẹp, nhân văn của Đại lễ Vu Lan tới con cháu, các bạn trẻ...từ đó sẽ góp phần giúp cho xã hội ngày càng tiến bộ, văn minh hơn. 

Tiến hành nghi thức cài hoa hồng trên ngực áo cho các đấng sinh thành.

Tại buổi lễ, các chư tăng, phật tử chùa Anh Sơn đã long trọng tiến hành các nghi thức: dâng hoa, dâng hương, niệm Phật, tụng kinh Vu Lan báo hiếu, cài hoa hồng, cầu siêu phổ độ gia tiên… Trong không khí hân hoan của những người con hướng về tri ân cha mẹ và tiên tổ, các phật tư đã chú nguyện cho cha mẹ hiện tiền phúc thọ tăng long, biết nương Tam Bảo tu theo chính đạo và cầu siêu độ cho cửu huyền thất tổ, cha mẹ nhiều đời, nhiều kiếp sớm sinh về cõi an lành.  

Lãnh đạo huyện Anh Sơn tặng hoa chúc mừng chùa Anh Sơn và toàn thể tăng ni, phật tử nhân mùa vu lan báo hiếu năm 2019.

Nhân dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Anh Sơn  đã tặng hoa chúc mừng đến chùa Anh Sơn và toàn thể phật tử nhân mùa vu lan báo hiếu năm 2019.
Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm