Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo mưa dông trên khu vực Bắc Trung Bộ

14:43, 03/08/2019
Do ảnh hưởng của bão số 3 sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên khu vực Bắc Trung Bộ có thể sẽ xảy ra mưa rào và dông trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Bắc Trung Bộ cho biết: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh Ra đa thời tiết Vinh cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực Bắc Trung Bộ, vào khoảng 12 giờ 47 phút ngày 3/8, độ PHVT lớn nhất: Zmax= 36dBZ tại Thạch Thành, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Quế Phong. Hướng di chuyển chủ yếu: Nam. Tốc độ di chuyển khoảng: 15- 18km/ giờ.

Trong ngày 3/8, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 6-7.
Trong ngày và đêm 3/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-150mm/24 giờ, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 100-200mm/24 giờ). Mưa vừa và mưa to ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn còn tiếp diễn đến đêm 4/8, lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ, riêng khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 50-100mm/24 giờ.

Sản phẩm của Radar tổ hợp.
Sản phẩm của Radar tổ hợp.

Hiện tại đến 3 giờ tới: các huyện sau có thể sẽ xảy ra mưa rào và dông trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh, bao gồm:  Thạch Thành, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Bá Thước, Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc, Nga Sơn, Hậu Lộc, Hà Trung, Thường Xuân, Như Xuân (Thanh Hóa) và Quế Phong, Quỳ Châu, Kỳ Sơn (Nghệ An), sau có thể lan sang các vùng lân cận.
PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm