Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo tình trạng khô hạn, thiếu nước tại khu vực Bắc Trung Bộ

19:49, 11/08/2019
Trong những ngày tới, mực nước trên các sông ở trong khu vực biến đổi chậm theo xu thế xuống thấp dần, hạ lưu các sông ảnh hưởng của thủy triều, tình hình hạn hán, thiếu nước cục bộ tiếp tục diễn ra ở một số nơi ngoài vùng cấp nước của các công trình thủy lợi tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Theo bản tin dự báo hán hạn khu vực Bắc Trung Bộ của Đài khí tượng Thủy văn Khu vực Bắc Trung, trong 5 ngày qua, khu vực chủ yếu chịu ảnh hưởng của Rãnh áp thấp mờ có trục ở khoảng 17 - 19 vĩ độ Bắc nâng trục chậm lên phía Bắc. Trên cao, Lưỡi áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, sau suy yếu nên mây thay đổi đến nhiều mây. Ngày trời nắng, có ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ tối cao ngày phổ biến: 33.5 - 36.50C.
Tổng lượng mưa  5 ngày qua (06 - 10/8) phổ biến: 20 - 50mm, riêng tại Con Cuông 110mm và Đô Lương 90mm. Mực nước trên các sông  trên phần lớn các sông khác ở Bắc Trung Bộ biến đổi chậm và theo xu thế xuống dần, hạ lưu các sông ảnh hưởng của thủy triều. Trên một số sông mực nước đã xuống mức rất thấp. Lượng dòng chảy trung bình trên phần lớn các sông chính  ở Nghệ An, Hà Tĩnh, thấp hơn TBNN từ 71-94%; riêng trên các sông ở Thanh Hóa lớn hơn TBNN từ 80-91%. 

Nắng nóng khốc liệt làm các hồ đập nước cạn kiệt, trơ đáy. (Tư liệu)

Trong những ngày tới, mực nước trên các sông ở trong khu vực biến đổi chậm theo xu thế xuống thấp dần, hạ lưu các sông ảnh hưởng của thủy triều.. Lượng dòng chảy trung bình trên phần lớn các sông chính ở Nghệ An, Hà Tĩnh phổ biến ở mức thấp và thiếu hụt so với TBNN từ 76-88%;  riêng trên các sông ở Thanh Hóa ở mức xấp xỉ TBNN.
Mặc dù tình hình hạn hán tại Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục được cải thiện. Tuy vậy tình hình hạn hán, thiếu nước cục bộ tiếp tục diễn ra ở một số nơi ngoài vùng cấp nước của các công trình thủy lợi tại Nghệ An, Hà Tĩnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất.
    
Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm