Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh trước thềm năm học mới

16:49, 20/08/2019
Ngày 20/8, các địa phương, đơn vị và một số tổ chức, nhà hảo tâm có các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo tại các địa phương trước thềm năm học mới.

*Quế Phong: Tại Trường Tiểu học Tri Lễ 2, Đồn BP Tri Lễ cùng các nhà tài trợ đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh trong chương trình “Tiếp sức đến trường” tại xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Tri Lễ 2.

Chương trình đã tặng cho các em học sinh 200 suất quà gồm: quần áo mới, vở bút, dụng cụ học tập, bánh kẹo với tổng giá trị là 60 triệu đồng. Đây là số kinh phí và vật chất anh chị em Nghệ An hiện đang sinh sống, làm việc tại CHLB Đức ủng hộ, quyên góp để giúp đỡ các em học sinh khu vực biên giới.

Chương trình tặng quà cho các em học sinh nghèo
Điểm trường Pà Khốm, Trường Tri Lễ 2 đã sẵn sàng cho năm học.

Sự giúp đỡ kịp thời sẽ giúp các em thêm tự tin, phấn khởi bước vào khai giảng năm học mới 2019 – 2020./.

 Phương Linh
 

*Hưng Nguyên: Phòng Giáo dục và Đào tạo Hưng Nguyên phối hợp các đơn vị trong tỉnh đã tổ chức trao quà “tiếp sức đến trường” cho học sinh trên địa bàn. 

Đại diện đoàn khối cơ quan tỉnh Nghệ An trao quà cho các em.

Dịp này, đại diện đoàn viên khối cơ quan tỉnh Nghệ An đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Công ty dệt may Hồng Loan ( TPVinh)  trao 300 bộ áo quần đồng phục.

Công ty dệt may Hồng Loan- TP Vinh trao áo đồng phục đến trường cho các em.

Tổng kinh phí gần 80 triệu đồng. Số quà trên được trao cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, các em mồ côi và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là món quà có ý nghĩa lớn, động viên các em có thêm quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.

      Kiều Hoa
 

*Tân Kỳ: đại diện UBND, Đoàn xã Tiên Kỳ đã trực tiếp đến Bệnh viện Quân Y 4 Thành Phố Vinh trao số tiền 17,3 triệu đồng cho em Lô Văn Nguyên ở xóm 2 xã Tiên Kỳ. 

Đại diện xã Tiên Kỳ trao số tiền hỗ trợ cho gia đình em Nguyên.

Em Nguyên bị bệnh suy thận giai đoạn cuối nên để chữa trị cho em phải mất khoản chi phí lớn. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, gia đình đã hết cách để vay mượn chữa bệnh cho em. Trước hoàn cảnh thương tâm của em, Đoàn xã Tiên Kỳ đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, đợt này anh em làm việc ở Miền Nam đã hỗ trợ 17,3 triệu đồng cho em Nguyên. Với số tiền này đã giúp gia đình có thêm kinh phí để chữa bệnh cho em.

Cẩm Tú
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm