Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các huyện miền núi Nghệ An

17:42, 20/08/2019
Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm nay (20/8) ở khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to đến rất to, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất và ngập lụt ở vùng trũng, đặc biệt là ở các huyện: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp.

Cụ thể: từ đêm nay (20/8) ở khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ) và có khả năng kéo dài đến ngày 23/8. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất và ngập lụt ở vùng trũng, đặc biệt là ở các huyện: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp. Từ đêm nay (20/8) đến 24/8, thượng nguồn sông Cả, sông Hiếu có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. 

Lũ ống, lũ quét ở xã Tà Cạ, Kỳ Sơn. (Tư liệu)
Lũ ống, lũ quét ở xã Tà Cạ, Kỳ Sơn. (Tư liệu)

Để chủ động các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến thất thường của thiên tai trên, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN Nghệ An đề nghị Chủ tịch, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh  và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo đó, rà soát phương án ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng các biện pháp ứng phó khi có các tình huống thiên tai. Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lũ,lũ quét, sạt lở đất để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Đồng thời, tổ chức trực ban, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về Văn phòng  thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN Nghệ An.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm