Đời sống - Xã hội

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, học sinh nghèo ở Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Nghĩa Đàn

20:28, 16/01/2020
Trong 2 ngày 15-16/1, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đã tiến hành bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, học sinh nghèo trên địa bàn các huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Nghĩa Đàn.

*Hội đạp xe vui vẻ thị trấn Quỳ Hợp phối hợp với UBND xã Châu Tiến, Quỳ Hợp tổ chức trao tặng ngôi nhà đại đoàn kết cho bà Quang Thị Khang ở bản Mới xã Châu Tiến.

 
 Hội đạp xe vui vẻ thị trấn Quỳ Hợp tặng ngôi nhà đại đoàn kết cho bà Quang Thị Khang xã Châu Tiến.

Bà Quang Thị Khang, người dân tộc Thái, năm nay đã gần 70 tuổi, bị khuyết tật bẩm sinh, không có chồng con, không có khả năng lao động.Căn nhà bà Khang ở đã hơn 10 năm bị hư hỏng, dột nát, tạm bợ, cuộc sống sinh hoạt hết sức khó khăn. Mọi sinh hoạt của bà chỉtrông vào 540 ngàn đồng/ tháng chế độ dành cho người khuyết tật, ăn uống còn không đủ thì giấc mơ về một ngôi nhà kiên cố với bà Khang là điều xa vời.

 
Ngôi nhà cấp bốn của bà Khang được đưa vào sử dụng với diện tích 24m2.

Biết được hoàn cảnh đó, Hội đạp xe vui vẻ thị trấn Quỳ Hợp đã vận động 11 hội viên đóng góp được gần 60 triệu đồng để xây dựng một ngôi nhà đại đoàn kết cho bà Khang. Số tiền này được anh em trong hội tiết kiệm từ nguồn chi tiêu hàng tháng của gia đình mình.

Bà Khang có ngôi nhà kiên cố để ở đón cái tết cổ truyền ấm cúng (1)
Bà Khang có ngôi nhà kiên cố để ở đón cái tết cổ truyền ấm cúng.

Sau hơn một tháng xây dựng, ngôi nhà cấp bốn của bà Khang được đưa vào sử dụng với diện tích 24m2, tường xây bao, mái lợp tôn, nền lát gạch men với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng. Ngôi nhà trên kín, dưới lành bàn giao cho bà Khang sử dụng đúng dịp tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020, là việc làm thể hiện tính nhân văn sâu sắc, bằng tấm lòng, tình cảm sự cảm thông chia sẻ của Hội đạp xe vui vẻ thị trấn Quỳ Hợp với phương châm lá lành đùm lá rách đã cùng chính quyền địa phương quan tâm chăm lo cho người nghèo, nhất là đối với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để cùng đón một cái tết ấm áp tình người.

Phan Giang

* Tỉnh đoàn - Hội Đồng đội tỉnh Nghệ An bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Hà Linh Chi ở Làng Tra xã Nghĩa Lâm.

 
 Đại diện Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Nghĩa Đàn cùng đại diện chính quyền địa phương và gia đình trong ngày bàn giao ngôi nhà khăn quàng đỏ.

Em Hà Linh Chi, học sinh lớp 5B trường Tiểu học Nghĩa Lâm thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ em làm nông nghiệp, diện tích đất sản xuất ít, bố lại thường xuyên đau ốm. Do kinh tế khó khăn nên cả gia đình sống trong ngôi nhà lợp bằng tấm fibro xi măng dột nát, xung quanh được che bởi các tấm tre đan, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Mong muốn của em Chi có một mái ấm để vươn lên trong cuộc sống.

 
 Tỉnh đoàn Nghệ An trao các phần quà thiết thực cho gia đình em Linh Chi.

Sau 3 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành với tổng giá trị hơn 110 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn -  Hội Đồng đội tỉnh Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng; MTTQ xã hỗ trợ 1 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng; Đoàn viên xã Nghĩa Lâm cùng anh em nội ngoại đã giúp đỡ gia đình ngày công để hoàn thành ngôi nhà trên.

 
MTTQ xã Nghĩa Lâm hộ trợ 1 con bò giống sinh sản trị giá 16 triệu đồng. 

Ngôi nhà mới hoàn thành trong dịp tết sẽ là nguồn động viên để em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập tốt hơn.

Minh Thái

*UBMTTQ xã Nghĩa Đồng, xã Nghĩa Hành huyện Tân Kỳ và nhóm thiện nguyện Thiên tâm, các nhà hảo tâm đã tổ chức lễ khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Lê Công Hiếu ở xóm 11 xã Nghĩa Đồng và ông Nguyễn Đình Bường ở xóm Lê Lợi xã Nghĩa Hành. 

 
UBMTTQ xã Nghĩa Hành và các nhà hảo tâm bàn giao nhà mới cho gia đình ông Nguyễn Đình Bường ở xóm Lê Lợi xã Nghĩa Hành. 

Gia đình anh Hiếu thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng anh thường xuyên đau ốm nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, lâu nay phải sống trong ngôi nhà tạm bợ. Thấu hiểu được hoàn cảnh, MTTQ xã đã kêu gọi các nhà hảo tâm, bà con lối xóm hỗ trợ tiền mặt, ngày công, nguyên vật liệu với trị giá 110 triệu đồng, trong đó UBMTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, giúp gia đình anh có ngôi nhà mới kiên cố.

 
Bàn giao ngôi nhà mới cho gia đình anh Lê Công Hiếu ở xóm 11 xã Nghĩa Đồng. 

Còn gia đình ông Nguyễn Đình Bường ở xã Nghĩa Hành có hoàn cảnh éo le, cả ba người con đều bị bệnh, nên mặc dù già yếu nhưng vợ chồng ông vẫn là lao động trụ cột trong gia đình. Trước ngôi nhà xuống cấp, dột nát, UBMTTQ huyện, xã Nghĩa Hành, nhóm Thiện nguyện Thiên Tâm và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình ông 80 triệu đồng gồm tiền mặt, nguyên vật liệu để xây nhà và hỗ trợ 1 số đồ dùng thiết yếu. Sự quan tâm, sẻ chia của UBMTTQ huyện,UBMTTQ 2 xã và nhóm thiện nguyện Thiên Tâm, các nhà hảo tâm đã giúp 2 gia đình có ngôi nhà mới, đón tết Canh Tý thêm ấm áp, vui tươi.

Cẩm Tú
 


 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện