Đời sống - Xã hội

"Tết ấm cho em" đến với học sinh miền núi Quỳ Châu

18:14, 15/01/2020
Sáng 15/1, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Nam Úc đã tổ chức Hành trình Tự hào truyền thông sinh viên Việt Nam, hành trình diễn ra tại trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trung học cơ sở Châu Phong, huyện Quỳ Châu.
 
 
 
Tặng 30 suất quà “Mùa Đông ấm” cho học sinh nghèo vượt khó và 400 khăn quàng đỏ cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS Châu Phong. 

Nhằm sẻ chia những khó khăn đối với học sinh miền núi qua Chương trình “Tết ấm cho em năm 2020”, đoàn đã tặng quà cho học sinh tại Trường PTDTBT - THCS Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Với mong muốn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí đầm ấm, vui tươi; góp phần động viên tinh thần, khích lệ các em vượt lên hoàn cảnh và đạt kết quả tốt trong học tập, rèn luyện, đoàn đã tặng 30 suất quà “Mùa Đông ấm” cho học sinh nghèo vượt khó và 400 khăn quàng đỏ cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS Châu Phong.

 
Trao tặng các em học sinh và nhà trường 1 sân bóng chuyền điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Diên Lãm.

Tại đây, đoàn đã tặng và lắp đặt 5 máy lọc nước tại các điểm trường PTDTBT - THCS Châu Phong, Tiểu học Châu Phong 1,  Tiểu học Châu Phong 2, Tiểu học Châu Hoàn và trường Mầm non Diên Lãm, nhằm cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là nâng cao đời sống cho người dân và học sinh miền núi.

 
Trao tặng và lắp đặt 5 máy lọc nước tại các điểm trường. 

Dịp này, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao tặng các em học sinh và nhà trường 1 sân bóng chuyền điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Diên Lãm. Đây cũng là công trình sinh viên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020).

 
Các em học sinh thích thú tham gia Ngày hội gói bánh chưng xanh.

Điều cuốn hút các em học sinh và thầy cô tại các trường rẻo cao trong Xuân ấm yêu thương đó là chuỗi các hoạt động như giao lưu văn hóa, văn nghệ; Ngày hội gói bánh chưng xanh; Bữa cơm tất niên cùng với học sinh Trường PTDTBT - THCS Châu Phong.

 
 Trao tặng bánh chưng cho các em học sinh tại Ngày hội.

Chương trình “Tết ấm cho em” nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên, sinh viên chung sức giúp đỡ ủng hộ đồng bào miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, sẻ chia của sinh viên Nghệ An với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Kế Kiên – Sỹ Hiệp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện