Đời sống - Xã hội

Các địa phương trong tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán

11:19, 15/01/2020
Ngày 15/1, các địa phương, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

*Lãnh đạo huyện Anh Sơn đã đi thăm, tặng quà, chúc thọ cho các cụ thượng thọ 100 tuổi; các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Bình Sơn, Thọ Sơn, Thành Sơn và Tam Sơn. 

 
Lãnh đạo huyện Anh Sơn đã đi thăm, tặng quà, chúc thọ các cụ thượng thọ 100 tuổi.

Tại xã Bình Sơn đoàn đã đến thăm, tặng quà cho em Võ Thị Linh Đan ở thôn Long Tiến, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mồ côi bố mẹ, hiện nay chỉ có hai chị em sống với nhau; tặng quà, chúc tết cho gia đình bà Nguyễn Thị Em ở thôn 6 là thân nhân liệt sỹ Nguyễn Hải Quế. Đến xã Thọ Sơn, đoàn đã vào thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Khắc Ngọ ở thôn Xuân Long là bệnh binh 2/3; thăm, tặng quà cho em Lang Thị Dương Hồng ở thôn 9 thuộc diện hộ nghèo, không có bố, mẹ sản xuất nông nghiệp. Đến xã Thành Sơn đoàn đã vào thăm, tặng quà cho ông Lương Minh Tâm ở thôn 3 là thương binh 25%. Về xã Tam Sơn, đoàn đã vào thăm, tặng quà, trao thiếp mừng thọ của chủ tịch nước cho ông Ngân Văn Dũng ở thôn 2 năm nay tròn 100 tuổi; thăm, chúc tết cho gia đình ông Hoàng Đình Sáu ở thôn 2 là bệnh binh 2/3.

 
 
 
Lãnh đạo huyện tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Bình Sơn, Thọ Sơn, Thành Sơn và Tam Sơn.

Tại các gia đình đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi và vượt qua khó khăn để xây dựng quê hương, gia đình hạnh phúc. Lãnh đạo huyện Anh Sơn cũng đề nghị yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm, chăm lo tới các đối tượng chính sách trong dịp tết Nguyên đán để nhà nhà đều được vui đón Tết.

                    Thái Hiền

 

* Dịp này, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đến  thăm và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020 cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Tân Hợp và Giai Xuân

 
Thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Chưng. 

Tại xã Tân Hợp, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Chưng (là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học) tại xóm Trung độ xã Tân Hợp. Tiếp đó đoàn đã đến thăm gia đình Bà Nguyễn Thị Chu là vợ của Liệt sỹ Phạm Xuân Niệm tại xóm Long Thọ xã Giai Xuân.

 
Tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Chu là vợ liệt sỹ. 

Đến thăm các gia đình,  lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống, động viên các gia đình tiếp tục vươn lên, và đón tết cổ truyền dân tộc Canh Tý 2020 thật vui tươi, đầm ấm.

    Bông Mai

Cũng trong sáng 15/1, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã đi thăm, tặng quà tết cho 7 hộ gia đình chính sách tại xã Châu Lộc và thị trấn Quỳ Hợp. Mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng.

 
Thăm CCB Hồ Minh Sanh - thương binh, nhiễm chất độc hóa học ở khối 1. 

Tại xã Châu Lộc, đoàn đến thăm tặng quà cho cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày Lương Văn Viên ở xóm Lìn; Thăm cụ Vi Thị Tiệng, mẹ liệt sỹ ở xóm Rồng; thăm ông Vi Ngọc Xoan bị chất độc hóa học 3/4 ở xóm Đan. Tiếp đó, Đoàn về thị trấn Quỳ Hợp đến thăm bệnh binh 2/3, cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày Nguyễn Trọng Bình khối 18; Thăm CCB Hồ Minh Sanh là thương binh 1/4, bị nhiệm chất độc hóa học 3/4 ở khối 1 và thăm gia đình ông Hoàng Quốc Hải bị nhiệm chất độc hóa học 3/4 ở khối 17; tiếp đó, đoàn đến thăm cụ Hoàng Thị Thếm mẹ liệt sỹ ở khối 13.

 
 Thăm bệnh binh, cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày Nguyễn Trọng Bình ở khối 18.

Tại các nơi đến thăm và tặng quà tết, lãnh đạo Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến cho nền độc lập tự do cho dân tộc.

 
 Thăm cụ Vi Thị Tiệng, mẹ liệt sỹ ở xóm Rồng.
 
Thăm tặng quà cho cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày Lương Văn Viên ở xóm Lìn. 

Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo và khẳng định, Đảng bộ, chính quyền địa phương luôn quan tâm và hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn toàn huyện. 

Phan Giang

           
*
Đoàn lãnh đạo thị xã Thái Hòa do đồng chí Phạm Chí Kiên – Chủ tịch UBND thị xã dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người cao tuổi tiêu biểu dịp tết Canh Tý năm 2020.

 
 Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhỏ.

Dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình gồm: Mẹ Việt Nam Anh Hùng Lê Thị Nhỏ, khối 6; gia đình ông Lữ Thái Sinh, thương binh 4/4 bị bệnh tim ở khối Liên Sơn, phường Long Sơn; Bà Trương Thị Thai, năm nay tròn 102 tuổi; gia đình bà Trương Thị Mai – vợ liệt sỹ, ốm đau lâu dài ở xóm Trung Đình, xã Nghĩa Mỹ; ông Nguyễn Văn Hát – thương binh 43%, ốm đau nằm một chỗ ở xóm Đông Hòa, xã Nghĩa Hòa. Mỗi suất quà có trị giá 1300.000 đồng. Trong đó, gia đình ông Lữ Thái Sinh và bà Trương Thị Thai được nhận 2500.000 đồng từ quà tết của tỉnh.

 
 Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà cho ông Lữ Thái Sinh, thương binh 4/4.
 
 Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà cho ông Nguyễn Văn Hát – thương binh 43%, ốm đau nằm một chỗ.


Tại các nơi đến thăm lãnh đạo thị xã Thái Hòa bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải. đ/c mong muốn các gia đình cố gắng vươn lên vượt khó cùng đón một cái tết đầm ấm, yên vui.

Thu Trang – Quang Huy

*Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình tặng quà tết cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam của 2 xã Quỳnh Mỹ và Quỳnh Lâm.

 
  Hội chữ thập đỏ Tỉnh Nghệ An tặng 100 suất quà tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam 2 xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lâm.

Thực hiện chương trình ủng hộ tết người nghèo xuân Canh Tý năm 2020, dịp này  Hội chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi tập đoàn ô tô Nhật Bản Mitsubishi chi nhánh Vinh ủng hộ 100 suất quà tết để tặng cho hộ nghèo, cận nghèo và nạn nhân chất độc da cam dioxin của 2 xã Quỳnh Mỹ và Quỳnh Lâm huyện Quỳnh Lưu.

 
 
 

Đại diện tập đoàn Mitsubishi và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao tận tay các gia đình món quà tết.

Tại buổi lễ Hội chữ thập đỏ Tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và đại diện tập đoàn ô tô Mitsubishi chi nhánh Vinh đã trao 100 suất quà trị giá 70 triệu đồng. Trong đó gồm 500 ngàn đồng tiêng mặt và 1 túi quà bánh kẹo trị giá 200 ngàn đồng. Đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe hạnh phúc, ấm cũng tới toàn thể bà con nhân dân.

Như Thủy

 

* Hưởng ứng chương trình "Tết vì người nghèo" xuân Canh Tý năm 2020,  Viettel Nghệ An đã tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã vùng sâu Tiên Kỳ huyện Tân Kỳ, nơi có số đông dân số là đồng bào dân tộc Thái sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao.

 
100 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà. 

Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà trao tặng là 50 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong đơn vị Viettel Nghệ An, đã thực hành tiết kiệm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị để giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. 
Món quà này rất có ý nghĩa đối với các hộ nghèo, già đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã vùng sâu Tiên Kỳ, nhằm động viên, giúp đỡ hộ nghèo đón tết cổ truyền dân tộc Canh Tý năm 2020 thêm đủ đầy, vui tươi.

                                                                                               Cẩm Tú  

 

* Cũng trong ngày, Công an huyện Nghĩa Đàn tổ chức thăm hỏi, trao quà tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện.
Tại buổi thăm hỏi, Công an huyện Nghĩa Đàn đã trao tặng 50 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng và 10kg gạo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được biết đây là số tiền đóng góp của tập thể cơ quan công an huyện.

 
Công an huyện Nghĩa Đàn trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Hương xóm Trù Mét xã Nghĩa Khánh. 

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa tốt đẹp được lực lượng công an huyện hưởng ứng và được tổ chức thường niên mỗi dịp tết đến xuân về.

Minh Thái 

 

*ệnh viện Quân y 4 trao tặng 10 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hưng Lộc (TP.Vinh, Nghệ An), mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

 
Tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Quân y 4 thường xuyên tổ chức các đợt ủng hộ, giúp đỡ người dân nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam. 10 suất quà Tết này chính là sự sẻ chia, tương trợ để người dân thêm phần đầm ấm, an vui.

 
 Tặng quà người nghèo xã Hưng Lộc, TP Vinh nhân dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Trước đó, Bệnh viện đã trao tặng 17 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) và trao 10 suất quà mỗi suất 500 nghìn đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hạnh Dịch (Quế Phong). Tổng số tiền Bệnh viện dành tặng quà Tết đợt 1 là gần 37 triệu đồng.

 
 Đồng chí Đại tá Trần Minh Tuấn - Chính ủy Bệnh viện Quân y 4 tặng quà cho các gia đình nghèo xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong.

                     Lê Phú

 

*Dịp này, Viettel Nghệ An trao tặng 80 suất quà, trong đó xã Nhân Sơn 40 suất, xã Mỹ Sơn 40 suất, tổng số kinh phí tặng quà là 40 triệu đồng, mỗi suất 500 nghìn đồng. 

 
80 suất quà trị giá 40 triệu đồng được trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Sơn, Mỹ Sơn. 

Các gia đình được nhận quà của Viettel Nghệ An là những gia đình chính sách, già cả, neo đơn và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là những món quà thể hiện sự quan tâm chia sẻ và động viên đối với các gia đình khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Hữu Hoàn

 

*Cũng trong ngày, Quỹ Thiện tâm của tập đoàn Vingroup đã trao tặng 200 suất quà tết cho hộ nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Thái Hòa.
Trong chương trình “Xuân ấm tình người - Canh Tý 2020” của thị xã Thái Hòa diễn ra vào tối ngày 6/1 vừa qua, quỹ Thiện tâm của tập đoàn Vingroup đã đăng ký ủng hộ 120 triệu đồng. Số tiền này được chia thành 200 suất, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng đã được trao tận tay cho các hộ nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. 

 
 Tại thị xã Thái Hòa, 200 trong số hàng nghìn suất quà dịp Tết Canh Tý được Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao tặng cho người nghèo Nghệ An.

Hoạt động thường niên của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón Tết. Được biết, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, Quỹ Thiện tâm, tập đoàn Vigroup đã trao hàng nghìn suất quà trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An.

                Đàm Thủy - Hoàng Long

 
Tổng công ty hợp tác xã Quân khu 4 trao quà cho các gia đình và học sinh nghèo xã Thanh Sơn.

Dịp này, tại xã tái định cư Thanh Sơn huyện Thanh Chương, Tổng công ty hợp tác xã Quân khu 4 tổ chức trao quà cho các gia đình và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Sơn Thanh Chương, với 100 suất quà mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

                                                                                                        Đình Hào

 

*Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Trường mầm non xã Bình Sơn tổ chức Lễ hội: Bé vui đón tết cùng món quà yêu thương. Tham dự có  đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Anh Sơn, đồng chí Thượng tá Trần Hữu Văn - Phó Trưởng Công an huyện Anh Sơn, Đại diện cấp ủy chính quyền địa phương, hội phụ huynh cùng toàn thể thầy cô giáo và các cháu học sinh của nhà trường.

 
  Trao 250 suất quà cho các cháu học sinh của trường MN Bình Sơn.

Dịp này, công an huyện Anh Sơn đã tổ chức trao tặng trên 500 phần quà gồm 250 bộ quần ấm mới cho các em học sinh của trường mầm non Bình Sơn. Tổng trị giá các phần quà là trên 50 triệu đồng. Ngoài ra các cháu học sinh còn được nhận nhiều phần quà ý nghĩa khác.  

 
 

Trường Mần non xã Bình Sơn  cách trung tâm Thị trấn Anh Sơn gần 40 km; Hiện nhà trường có 250 em học sinh, trong đó con em của bà con đồng bào dân tộc thiểu số chiếm số lượng khá lớn.

 
 Lãnh đạo công An huyện Anh Sơn phát kẹo bánh cho các cháu học sinh.

Những phần quà được trao tặng trước thềm năm mới cũng chính chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình sẻ chia  thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách  của cán bộ chiến sỹ công An huyện Anh Sơn gửi đến các bé trường mầm non ở vùng miền núi còn gặp nhiều khó khăn; là nguồn động viên khích lệ các cô, các bé trong nhà trường cố gắng phấn đấu vươn lên dạy tốt học tốt  và đón một cái tết vui tươi, ấm áp yêu thương.

     Thanh Mai

 

* Đoàn trường THPT Đô Lương 1 đã đi thăm và trao quà tình nguyện “Mùa đồng ấm, Xuân yêu thương” tại trường Tiểu học Tam Hợp huyện Tương Dương. Đoàn trường đã trao tặng các em 100 áo ấm, 10 chăn ấm, tổng giá trị 20 triệu đồng. Số tiền này do Đoàn trường và các em học sinh quyên góp bằng các hoạt động như: rửa xe máy, dọn nhà, làm bánh kẹo, cây cảnh mini, phong bao lì xì…

 
 Đoàn trường THPT Đô Lương 1 trao quà cho các em học sinh. 

Cũng nhân dịp này, Đoàn trường đã vượt hơn 10km đường rừng vào tham quan học hỏi mô hình sản xuất kinh tế ở Tổng đội thanh niên xung phong 9 - trực thuộc Tỉnh đoàn Nghệ An đóng tại bản Huồi Sơn xã Tam Hợp huyện Tương Dương.

                                                                     Ngọc Phương
 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện