Đời sống - Xã hội

Các địa phương tặng quà Tết người nghèo Xuân Canh Tý

17:45, 17/01/2020
Ngày 17/1, các địa phương, đơn vị tiếp tục có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

*Đoàn công tác huyện Tân Kỳ đã đi thăm, tặng quà, chúc tết 4 gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà ông Nguyễn Văn Niệm, là nạn nhân chất độc hóa học ở khối 6 Thị Trấn Tân Kỳ. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết gia đình ông Phạm Doãn Canh, là thương binh 4/4 ở xóm Tân Sơn xã Kỳ Tân.

 
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Niệm ở khối 6 Thị trấn Tân Kỳ.

Tại xã Nghĩa Dũng, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho bà Bạch Thị Phương, là vợ liệt sỹ ở xóm Trường Thọ và tặng quà của Phó Thủ tướng Chính phủ, của huyện Tân Kỳ cho mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Phi ở xóm Dương Hạp. Mỗi suất quà của huyện Tân Kỳ trị giá 1,2 triệu đồng.

 
Tặng quà cho gia đình ông Phạm Doãn Canh ở xóm Tân Sơn xã Kỳ Tân.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ân cần hỏi thăm, động viên sức khỏe, chúc mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách đón tết Canh Tý 2020 an toàn, tiết kiệm và hạnh phúc.

Cẩm Tú

*Đoàn lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm và trao quà tết Mẹ VNAH, các thương bệnh binh; đảng viên tròn 70 năm tuổi đảng và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện
Tại đây, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh Hùng Trần Thị Tráng, ở xóm Hồng Trường xã Nghĩa Hồng; Bà Trần Thị Thuận, hộ nghèo ở xóm Hồng Thọ xã Nghĩa Hồng.

 
 Trao quà tết cho đồng chí Hồ Thị Hồng Diệu, đảng viên Chi bộ xóm Minh Sơn xã Nghĩa Minh.

Đoàn cũng đã đến thăm và trao quà tết cho 2 đồng chí đảng viên tròn 70 năm tuổi đảng gồm đồng chí Nguyễn Lăng, đảng viên Chi bộ xóm Hồng Trường xã Nghĩa Hồng và đồng chí Hồ Thị Hồng Diệu, đảng viên Chi bộ xóm Minh Sơn xã Nghĩa Minh. 

 
Trao quà tết cho đồng chí Nguyễn Lăng, đảng viên Chi bộ xóm Hồng Trường xã Nghĩa Hồng. 
 
 Tặng quà tết cho bà Trần Thị Thuận, hộ nghèo ở xóm Hồng Thọ xã Nghĩa Hồng.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo TX đã ân cần động viên những người có công với nước và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, động viên con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình, quê hương giàu đẹp, văn minh.

Minh Thái

*Để chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Thị xã Hoàng Mai đã thành lập 10 đoàn cùng với cấp ủy chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên đồng thời trao những suất quà có ý nghĩa đến với người nghèo.

 
Lãnh đạo TX Hoàng Mai thăm và trao quà tết cho gia đình chính sách tại xã Quỳnh Lập.

Dịp này, lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai đã đến thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trẻ em mồ côi tại xã Quỳnh Lập. Tại đây, các đ/c trong đoàn đã ân cần thăm hỏi động viên các gia đình luôn vượt qua khó khăn để đón tết nguyên đán Canh Tý 2020 thật vui tươi đầm ấm.

Bích Hường  

*Cùng ngày, lãnh đạo xã Sơn Hải và các nhà tài trợ đã trao tặng 86 suất quà, với tổng trị giá hơn 17 triệu đồng cho 86 hộ gia đình cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi, tàn tật trên địa bàn xã. 

 
Trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Hải.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức thường niên mỗi dịp xuân về. Qua đó, nhằm động viên, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin và động lực, vươn lên trong cuộc sống và cùng vui xuân, đón tết vui tươi ấp áp.

Thanh Toàn

*Dịp này, Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc đã đến thăm, chúc tết và tặng quà bệnh nhân và các viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại TTYT Nghĩa Đàn.

 
Tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc đã trao 25 suất quà tết cho các bệnh nhân và 12 suất quà cho các viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 11 triệu đồng.

Đức Anh

 

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện