Đời sống - Xã hội

Hàng trăm suất quà Tết đến với các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

16:36, 11/01/2020
Ngày 11/1, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật ở các địa phương đón nhận quà tặng nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

*Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp Báo Đầu tư và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nghệ An đã trao 515 suất quà Tết cho đồng bào 2 xã biên giới Mỹ Lý và Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

 
Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An, Báo Đầu tư và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nghệ An trao quà Tết cho đồng bào 2 xã biên giới Mỹ Lý và Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Đợt này, đoàn đã tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Mỹ Lý 233 suất quà và xã Bắc Lý 282 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

 
Trao quà Tết cho đồng bào 2 xã biên giới Mỹ Lý và Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. 

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ Tết Vì người nghèo Tết Canh Tý 2020, với mong muốn chia sẻ khó khăn với người nghèo dịp Tết đến, Xuân về. 

 

Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nghệ An và Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An trao số tiền 50 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo Canh Tý 2020.

 Lê Thạch 

*Tại UBND xã Đồng Văn, Cục dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh phối hợp với Phòng lao động Thương binh xã hội huyện Tân Kỳ đã tổ chức trao quà tết cho 20 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, Tổng trị giá 10 triệu đồng và hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng  nhà ở cho gia đình bà Hoàng Thị Tương xóm Đồng Mỹ xã Đồng Văn tu sửa lại nhà ở để có ngôi nhà khang trang, kiên cố.

 
 Cục dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh hỗ trợ 30 triệu đồng cho bà Hoàng Thị Tương.

Cùng ngày, Tập đoàn VingGoup đã trao 200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn (gồm tiền mặt và quà) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các Giai Xuân và Đồng Văn.

 
Tập đoàn Vingoup trao 200 suất quà tại xã Giai Xuân, Đồng Văn. 
 
Cục dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh trao 20 suất quà cho người có công. 

Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", của Cục dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh và Tập đoàn Vingruop giúp đỡ các gia đình vơi bớt những khó khăn để đón xuân mới vui vẻ đầm ấm hạnh phúc.

                                                        Bông Mai

*Dịp này, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Phòng lao động TB&XH huyện Quỳ Hợp tổ chức trao tặng 200 suất quà tết cho hộ nghèo tại các xã Hạ Sơn, Văn Lợi và Châu Đình, huyện Quỳ Hợp.

 
 Phần quà tuy nhỏ nhưng giúp các hộ nghèo trên địa bàn huyện Quỳ Hợp có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân 2020.

Theo đó, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 200 suất quà tết cho người nghèo tại 3 xã Hạ Sơn ( 81 suất), Văn Lợi ( 55 suất) và Châu Đình (64 suất). Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn  đồng, trong đó gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 100 nghìn đồng bánh, kẹo.  

 
 Quỹ thiện tâm- Tập Đoàn VinGroup tặng quà tết tại xã Hạ Sơn, Quỳ Hợp.

Minh Nguyệt

*Cũng trong ngày, UBMTTQ huyện Đô Lương và các đoàn thể Phụ nữ, Nông dân, Huyện đoàn, LĐLĐ huyện đã về xã Minh Sơn, Đô Lương trao quà tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. 

 
 Trao quà cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Sơn.

Thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Đợt 104 tuổi tại xóm Cộng Hòa xã Ngọc Sơn. Mẹ Đợt có 2 người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Mẹ được phong danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng vào tháng 12/2014.

 
  Thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Cao Thị Đợt 104 tuổi.


                                                                                Ngọc Phương

*Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup phối hợp với phòng LĐTB&XH huyện Anh Sơn tổ chức tặng quà Tết cho 200 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn. Tổng giá trị quà tặng là 120 triệu đồng.
Trong dịp này, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup đã trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, già cả neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng bao gồm 500 nghìn tiền mặt và 100 nghìn tiền quà. Tổng giá trị quà tặng là 120 triệu đồng.

 
 Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup phối hợp với phòng LĐTB&XH huyện Anh Sơn tổ chức tặng quà Tết cho 200 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng góp phần chia sẻ những khó khăn để các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn vui tết, đón xuân trọn vẹn, đầm ấm. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, các nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo để động viên bà con vươn lên trong cuộc sống.

                   Thái Hiền

*Dịp này, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cũng đã tổ chức trao 100 suất quà tết, mỗi suất 600 nghìn đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn đột xuất trên địa bàn xã Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn.

 
Tập đoàn Vingruop trao 100 suất quà tại xã Nghĩa Mai. 

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực trong dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tập đoàn Vingroup trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo; góp phần chia sẻ những khó khăn tạm thời, giúp các hộ nghèo đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

Minh Thái

*Cũng trong ngày, Chi bộ phòng Quản lý kỹ thuật khoa học công nghệ, sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh tổ chức trao quà Tết vì người nghèo tại xóm Tân Cay, Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn.

 
Trao quà cho các gia đình 

Đợt này, chi bộ đã trao 10 suất quà trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho 10 hộ nghèo của xóm Tân Cay.

Đức Anh

*Các trường học trên địa bàn huyện Tân Kỳ tổ chức chương trình tết ấm yêu thương, nhằm thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 
 BGH trường Mầm non Tiên Kỳ tặng quà cho gia đình bà Vi Thị Đào ở Bản Chiềng có con bị nhiễm chất độc da cam.

Tại trường Mầm non vùng sâu Tiên Kỳ, nhà trường đã trao tặng 3 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng. Dịp này nhà trường đã trao tặng 8 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho 20 em học sinh nghèo với tổng giá trị các phần quà và tiền mặt là 5 triệu đồng. Số tiền này là do cán bộ đảng viên, viên chức nhà trường thực hành tiết kiệm trong thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị để hỗ trợ gia đình chính sách, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 
Tặng quà cho bà Vi Thị Tuyền ở bản Chiềng già cả neo đơn.

Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của cán bộ giáo viên các trường học đối với các em học sinh, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, qua đó nhằm góp phần giúp họ đón tết Canh Tý 2020 thêm đủ đầy, vui tươi, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập tốt.

Cẩm Tú

* Sở NN&PTNT Nghệ An tổ chức thăm hỏi trao quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn)
Tại đây, đoàn đã trao 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng và 5kg gạo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nghĩa Lợi.

 
Sở nông nghiệp và phát triển triển nông thôn trao quà tết cho hộ nghèo ở Nghĩa Lợi. 

Những món quà Tết vì người nghèo thể hiện sự quan tâm, chăm lo, động viên, hỗ trợ kịp thời của các cấp lãnh đạo, đơn vị, tới người nghèo và gia đình chính sách nhân dịp Tết đến xuân về. 

Minh Thái 

*Đoàn xã Đồng Văn huyện Tân Kỳ phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố Vinh đã tổ chức chương trình mùa đông ấm – xuân yêu thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Văn.

 
Trao tặng 30 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. 

Dịp này, Đoàn xã Đồng Văn và các nhà hảo tâm đã tổ chức giao lưu, văn nghệ, đồng thời trao tặng 30 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất quà trị giá trị 300 ngàn đồng, tổng trị giá các phần quà 9 triệu đồng. 
Món quà ý nghĩa này được trao tặng cho các em học nhằm động viên các em học giỏi, vươn lên trong cuộc sống và đón chào mùa xuân mới 2020 trong niềm vui tươi, phấn khởi.

                                                        Bông Mai
 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện