Đời sống - Xã hội

Hàng trăm suất quà Tết đến với các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

20:19, 10/01/2020
Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước “ Chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau” và chương trình “ Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020”, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã đi thăm, trao hàng trăm suất quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. 

* Công ty TNHH một thành viên Trường Hải Nghệ An và chi nhánh BOT–Tuyến tránh TP Vinh phối hợp với  Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Nguyên tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo và hộ khó khăn tại xã Hưng Đạo, Hưng Nguyên.

 
 Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An trao quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, đoàn đã trao 30 suất quà ; Trong đó Công ty TNHH MTV Trường Hải trao tặng 20 suất và Chi nhánh BOT trao 10 suất; mỗi suất quà trị giá  500.000 đồng. 

 
 Chi nhánh BOT– Tuyến tránh TP Vinh trao quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà Tết  là nguồn động viên tinh thần giúp các gia đình có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Kiều Hoa

* Báo Đầu Tư và Quỹ Thiện tâm- Tập đoàn Vingroup đã trực tiếp về Nam Đàn tổ chức chương trình trao quà tết cho 300 hộ nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn.

 
áo Đầu Tư và Quỹ thiện tâm- Tập đoàn Vingroup trao quà tết cho 300 hộ nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn.

300 suất quà tết, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng bao bồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 suất quà trị giá 100 ngàn đồng đã được Báo đầu tư và Quỹ thiện tâm- Tập đoàn Vingroup trao trực tiếp đến tận tay 300 hộ nghèo ở 9 xã trên địa bàn huyện gồm: Nam Lĩnh, Nam Thái, Nam Thanh, Hùng Tiến, Nam Lộc, Khánh Sơn, Nam Tân, Nam Thượng và Thị trấn. Đây thực sự là món quà có ý nghĩa trong việc hỗ trợ các gia đình hộ nghèo đón tết, vui xuân được ấm cúng và chu toàn hơn cũng như động viên các gia đình vươn lên trong năm mới.

Kim Dung 

*Dịp này,  Ủy ban mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ đã tổ chức lễ khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Võ Duy Lượng ở xóm 11.

bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Nghĩa Đồng.
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Nghĩa Đồng.

Gia đình anh Lượng thuộc diện hộ nghèo của xã, 2 vợ chồng đau ốn quanh năm, con nhỏ, hiện sống trông căn nhà dột nát. Thấu hiểu được khó khăn vất vả đó, UBMTTQ xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ toàn bộ nguyên vật liệu như sơn nhà, gạch, ngói, cát sỏi, riêng UBMTTQ xã hỗ trợ 5 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà có tổng giá trị là 140 triệu đồng.
Hiện nay ngôi nhà đã hoàn thành, bàn giao cho gia đình sử dụng. Món quà này là nguồn động viên lớn giúp gia đình anh Lương vơi bớt khó khăn, vươn lên sống tốt hơn.

Phương Thảo
 


 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện