Từ thiện

Mang Tết sớm đến với người nghèo

07:53, 10/01/2020
Ngày 9/1, nhiều đơn vị, đoàn thể tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

* Ngân hàng TMCP xuất, nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh Vinh (Eximbank Vinh) tổ chức trao tặng 40 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo tại bản biên giới Vều 3, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng là sự đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân viên Eximbank Vinh, thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ Tết Vì người nghèo Tết Canh Tý 2000, với mong muốn chia sẻ khó khăn với người nghèo dịp Tết đến, Xuân về.

hộ nghèo ở bản Vều 3, xã Phúc Sơn đón Tết cổ truyền ấm áp.
Trao quà cho các hộ nghèo ở bản Vều 3, xã Phúc Sơn.

* Công ty Cổ phần Mía đường Sông con tổ chức lễ trao tặng quà cho các gia đình khó khăn vùng nguyên liệu mía nhân dịp tết Canh Tý năm 2020. 200 suất quà được cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã trong vùng nguyên liệu của huyện Tân Kỳ. Mỗi  suất quà trị giá 300 nghìn đồng bao gồm các nhu yếu phẩm. 

Đại diện công ty trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

* Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Hưng Nguyên trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Công ty đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Đại diện công ty và lãnh đạo huyện trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.

Được biết Công ty TNHH VSIP Nghệ An sẽ trao 450 suất quà Tết cho các hộ khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tổng trị giá  trao quà 225 triệu đồng.

* Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lộc Thị Tuyết ở xóm Mai Thái, xã Nghĩa Mai.

 
Trao hỗ trợ cho gia đình bà Lộc Thị Tuyết 

Gia đình bà bà Lộc Thị Tuyết thuộc diện hộ nghèo, ốm đau bệnh tật quanh năm. Gia đình phải sống trong căn nhà tạm bợ dột nát. Trước hoàn khó khăn của gia đình, MTTQ xã đã hỗ trợ 20 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền xã hỗ trợ ngày công để hoàn thiện công trình.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện