Từ thiện

Tết đến sớm với người nghèo trên địa bàn tỉnh

17:57, 08/01/2020
Ngày 8/1, nhiều đơn vị, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đã đến tặng quà Tết cho nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

* Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã đến thăm và tặng 120 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn gồm: xã Phà Đánh và xã Tà Cạ.

Trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Mỗi xuất quà trị giá 500 ngàn đồng được trao cho các hộ nghèo và gia đình chính sách. Được biết, dịp này huyện đã trích 300 triệu đồng quỹ nguồn vốn vì người nghèo để trao cho 600 hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

* Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An phối hợp với Mặt trận trận Tổ quốc huyện Hưng Nguyên trao quà Tết cho các hộ chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã: Hưng Thịnh và Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Truyện ở xóm 1 Hưng Thịnh.

Sau khi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Truyện ở xóm 1 Hưng Thịnh, đoàn đã trực tiếp trao 40 suất quà cho hộ nghèo và hộ chính sách hai xã Hưng Thịnh và Hưng Mỹ. Mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng. Tổng trị giá trao quà 28 triệu đồng. Số tiền này được trích từ ngày lương của cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo – Xuân Canh Tý 2020” do Tỉnh ủy Nghệ An phát động.

Trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

* Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Vinh và Tổng công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An trao quà cho các hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại 2 xã Nghĩa Yên và Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn.

Trao quà Tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Dịp này, đoàn đã trao 60 suất quà và 2 tấn gạo cho 60 gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất gồm 500 ngàn đồng và 30kg gạo. Tổng giá trị trao quà đợt này lên đến 60 triệu đồng. 

* Cũng trong ngày, Báo Cựu Chiến binh Việt Nam cùng nhà tài trợ đã trao tặng bộ năng lượng mặt trời cho tổ chốt “4 không” của Đồn Biên phòng Mỹ Lý, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Báo Cựu Chiến binh Việt Nam tặng bộ năng lượng mặt trời trị giá 102 triệu đồng cho Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An để trang bị cho tổ chốt Đồn Biên phòng Mỹ Lý.

Đồn BP Mỹ Lý có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài 48,468 km gồm 9 cột mốc (từ 389 đến mốc 397). Địa bàn quản lý gồm 25 bản thuộc 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý. Từ năm 2016, được sự nhất trí của cấp có thẩm quyền, đơn vị đã thành lập tổ chốt Nhọt Lợt tại khu vực cột mốc số 390 để thường trực quản lý, bảo vệ đường biên mốc giới, ANTT địa bàn. Đây là khu vực có địa hình phức tạp, hiểm trở, cách đơn vị hơn 30 km, trong đó có 8 km đường rừng phải hành quân bộ, dốc núi cheo leo. Việc vận chuyển lương thực, thực phẩm và các trang thiết bị hết sức khó khăn. CBCS đơn vị luân phiên lên chốt mỗi đợt từ 10 - 15 ngày. Mọi công tác và sinh hoạt trong điều kiện “4 không”: “Không có điện thắp sáng, không có sóng điện thoại, thiếu nước sạch, không đường giao thông”; Thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, sương mù, giá rét gần như quanh năm, nhất là vào thời điểm mùa rét khí hậu tại chốt thường xuyên dưới 0oC, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cán bộ chiến sỹ.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện