Từ thiện

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân trao quà Tết cho gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh

18:55, 02/01/2020
Ngày 2/1, nhiền đơn vị, tổ chức, cá nhân tổ chứ tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo và học sinh các xã vùng khó khăn; bàn giao nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

* Với mong muốn chia sẻ, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Keng Đu, Đọoc Mạy, Na Loi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Vi Thị Quyên trao quà tại xã Keng Đu.

Đoàn đã trao tặng 5 suất quà cho 5 gia đình thương binh liệt sỹ, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm khác;  Trao 22 suất quà cho người có uy tín của 22 bản, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 6 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 6 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Đoàn CLB từ thiện, thiện nguyện chùa Lâm Hà huyện Diễn Châu tổ chức trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở bản Bộng, xã Thành Sơn và bản Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn.

Đoàn trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn.
Đoàn trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Thành Sơn và Cẩm Sơn. Mỗi suất quà gồm: chăn, gối, các loại nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm. Tổng giá trị quà tặng trên 25 triệu đồng.

* Cục Hậu cần Quân khu 4 phối hợp với chính quyền địa phương xã Tân Thành, huyện Yên Thành tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Văn Thư ở xóm Tân Sơn, là thân nhân liệt sĩ Phan Văn Điềm có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

Cục Hậu cần Quân khu trao hỗ trợ cho gia đình ông Phan Văn Thư làm nhà ở
Cục Hậu cần Quân khu trao hỗ trợ cho gia đình ông Phan Văn Thư làm nhà ở

Sau hơn một tháng tiến hành khởi công xây dựng, với sự đóng góp ngày công của các tổ chức đoàn thể địa phương và sự nỗ lực của tổ thợ, ngôi nhà mới kiên cố đã được hoàn thành và bàn giao để gia đình đưa vào sử dụng, là nơi thờ cúng hương hồn liệt sỹ, với ổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng, trong đó Cục Hậu cần Quân khu 4 hỗ trợ 75 triệu đồng.

* Ban chỉ huy quân sự huyện Nam Đàn tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà và trao số tiền 6 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tâm ở xóm 6 xã Nam Tân (Nam Đàn) nhân dịp năm mới.

Đại diện BCHQS huyện Nam Đàn tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Tâm

Thông qua hoạt động nhằm động viên tinh thần, mong các Mẹ tiếp tục sống khỏe, sống vui và luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

* Trong hai ngày 1 - 2/1, Hội đồng hương thanh niên Nghệ An tại Hà Nội phối hợp với Đồn biên phòng Tri Lễ tổ chức chương trình “Ấm lòng biên giới 2019” ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Hơn 90 suất quà được trao cho học sinh Tiểu học và mầm non trên địa bàn xã Tri Lễ.

Với mong muốn giúp đỡ và trao tận tay những món quà giúp các em học sinh vượt lên khó khăn, cố gắng học tập, giúp người dân xã biên giới Tri Lễ có một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn, chương trình đã trao tặng 90 suất quà cho học sinh Tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn xã Tri Lễ. Các phần quà gồm: áo ấm, sữa, đồ dùng học tập.

Niềm vui nhỏ của các bạn nhỏ đón đoàn về.

Dịp này, đoàn cũng trao 65 suất quà, gồm: lương thực, các nhu yếu phẩm cho các gia đình nghèo ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong; Tặng một bộ máy tính cho thầy cô Trường Tiểu học Tri Lễ để phục vụ công tác giảng dạy.

* Tại xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, một tổ chức tài chính đã trao 84 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn ở 2 xã Trù Sơn và Đại Sơn. Cụ thể, đoàn trao 46 suất cho các hộ xã Trù Sơn, 38 suất ở xã Đại Sơn. Mỗi suất quà là chiếc chăn ấm trị giá 500 nghìn đồng. Tổng giá trị các phần quà 42 triệu đồng.

Trao quà cho các hộ gia đình ở xã Trù Sơn.
Trao quà cho các hộ gia đình ở xã Trù Sơn.

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện