Đời sống - Xã hội

Trao quà Tết cho hộ nghèo Xuân Canh Tý

09:38, 21/01/2020
Ngày 21/1, nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động trao quà Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

*Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã đi trao quà của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho 5 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Quỳnh Diễn, Sơn Hải, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa và Quỳnh Bảng.

 
Trao quà của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho gia đình ông Hồ Giáp Thiện, thôn 13, xã Sơn Hải. 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 2 bệnh binh 1/3 ông Hồ Giáp Thiện, thôn 13, xã Sơn hải và và Trịnh Minh Chiến, thôn Nghĩa Bắc, xã Quỳnh Nghĩa, 2 vợ liệt sỹ bà Bùi Thị Thăng, ở thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long và bà Bùi Thị Điều, ở xóm Đồng Văn, xã Quỳnh Bảng và ông Nguyễn Trọng Thuật, thương binh 1/4, xóm 3, xã Quỳnh Diễn.

 
Trao quà của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho gia đình bà Bùi Thị Thăng, ở thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long. 

Trao mỗi gia đình một suất quà trị giá 5,5 triệu đồng, trong đó có 5 triệu đồng tiền mặt và một chiếc chăn, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình đón năm mới vui tươi, ấm áp; nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 
Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu trao 5 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Sơn Hải.

Dịp này, cá nhân đồng chí Hồ Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cũng đã trao 5 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Sơn Hải, mỗi suất trị giá 700.000 đồng. 

Thanh Toàn

 

*Nhân dịp tết cổ truyền Canh Tý, UBND huyện Quỳ Hợp đã trích ngân sách với số tiền 33  triệu đồng để tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người bị địch bắt tù đày tiêu biểu trên địa bàn 8 xã.

 
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao quà cho các hộ nghèo xã Yên Hợp.

Với số tiền trên, huyện Quỳ Hợp đã thành lập 4 đoàn đi chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại các xã Đồng Hợp, Minh Hợp, Nghĩa Xuân, Tam Hợp, Châu Lộc, Thị trấn Quỳ Hợp, Châu Quang, Châu Lý. Mỗi suất quà hiện vật trị giá 100 đồng và tiền mặt là 1 triệu đồng.

 
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Đức Cường tặng quà hộ nghèo xã Châu Thái.

Cùng với các đoàn các đồng chí lãnh đạo của huyện, dịp này UBMTTQ huyện, các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tổ chức các đoàn đi trao 3.797 hộ nghèo trên địa bàn 21 xã, thị trấn với tổng số tiền là gần 1,9 tỷ đồng. Còn 200 hộ nghèo sẽ được hỗ trợ phương tiện sản xuất trong thời gian tới.

 
 Đồng chí Lê Đức Cường tặng 50 suất quà cho hộ nghèo xã Châu Thái Quỳ Hợp.

Tại các nơi đến chúc tết, tặng quà các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và các cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ân cần động viên thăm hỏi tình hình sức khỏe, kinh tế của các hộ gia đình và chúc tết các gia đình năm mới với nhiều niềm vui thắng lợi mới.

Thu Hường

*Nhân dịp tết cổ truyền Canh Tý, Trung đoàn 1- Sư đoàn 324 tổ chức chương trình “ Bánh chưng xanh – Vì người nghèo” nhân dịp tết Canh Tý.

 
 
 
 Các chiến sỹ tham gia gói bánh chưng. 

Tại buổi lễ, dưới sự góp mặt của các chiến sỹ Trung đoàn 1 và các đơn vị kết nghĩa, cuộc thi được chia thành 10 đội. Các đội thi tự chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh, đồng thời bày mâm ngũ quả, thi cắm hoa xuân.  Dưới sự khéo léo, nhanh nhẹn của các chiến sỹ, những chiếc bánh chưng được gói vuông vức, mâm ngũ quả biện đẹp, bắt mắt, mang  hương vị đặc trưng của tết cổ truyền Việt Nam. 

 
Trao quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.  

Cũng nhân dịp này, trung đoàn 1 đã trao 24 suất quà cho các chiến sỹ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương, bình quân mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Trao 5 triệu đồng bao gồm gạo và quà cho trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An. 

 
Trung đoàn 1 trao quà cho các chiến sỹ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

Chương trình “Bánh chưng xanh - Vì người nghèo” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn về nét đẹp văn hóa truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”; hỗ trợ, động viên nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sum vầy; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân.

Thúy Hằng 

*Tại sân vận động xã vùng cao Giai Xuân, Huyện đoàn Tân Kỳ đã tổ chức chương trình " Xuân gắn kết- Tết yêu thương" nhằm hướng đến người nghèo xuân Canh Tý 2020.

 
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao quà cho người nghèo. 

Tại chương trình, 130 suất quà đã được gửi tặng đến các em học sinh, gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 3 xã Giai Xuân, Tân Xuân và Tân Hợp, với các suất quà bao gồm tiền mặt, chăn ấm, bánh kẹo, xe đạp với tổng giá trị 115 triệu đồng.

 
Đại biểu tham dự. 

Số tiền này do Huyện đoàn Tân Kỳ vừa qua đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn quên góp, ủng hộ.

 
Dịp này có 10 học sinh được tặng xe đạp. 

Những phần quà ý nghĩa này đến với học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020 nhằm giúp người nghèo đón tết đủ đầy, ấm áp hơn.

Cẩm Tú

*Cùng ngày, Tập đoàn TH đã trao 100 suất quà mỗi suất 400 ngàn đồng và 1 thùng sữa, Công đoàn TH trao 10 suất quà mỗi suất 500 ngàn cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Lâm.

 
 Tặng quà cho các hộ nghèo xã Nghĩa Lâm.

Dịp này, Hội doanh nghiệp nữ Tây Bắc Nghệ An cũng hỗ trợ 15 triệu đồng mua bò sinh sản  cho gia đình ông Trương Văn Bút. Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi xã Nghĩa Lâm hỗ trợ 15 triệu đồng mua bò sinh sản  cho gia đình ông Trương Văn Mua.

 
Trao tiền hỗ trợ mua bò sinh sản cho ông Trương Văn Mua 

Đức Anh

 

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện