Đời sống - Xã hội

Tặng quà Tết Canh Tý cho các hộ nghèo

17:35, 20/01/2020
Ngày 20/1, các địa phương trong tỉnh tiếp tục có các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

*Nằm trong chương trình các hoạt động Tết vì người nghèo, Cục Hậu cần Quân khu 4 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Yên Thành, Nghệ An tiến hành tặng quà Tết vì người nghèo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
Đại tá Vương Kim Hải, Bí Thư Đảng ủy- Chính ủy Cục Hậu cần tặng quà cho UNDN xã Đại Thành, Yên Thành, Nghệ An. 

Theo đó, tại xã Đại Thành huyện Yên Thành (Nghệ An), thay mặt các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần Quân khu 4 đồng chí Đại tá Vương Kim Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần đã trao tận tay 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của địa phương để chuẩn bị đón Tết nguyên đán Canh Tý. mỗi suất quà trị giá 500.000đ và tặng UBND xã một thùng quà gồm: Bánh kẹo, rượu, nếp, hoa quả….

 
 Chính ủy Cục Hậu cần tặng 20 quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Đại Thành, Yên Thành, Nghệ An. 

Đây là địa phương Cục Hậu cần thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, Tết hằng năm của đất nước. Tuy mỗi suất quà chưa nhiều về vật chất song với phươg châm “lá lành đùm lá rách” để động viên tinh thần các gia đình vui xuân đón Tết Canh Tý, góp  thêm phần kinh phí mua sắm Tết, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết quân dân máu thịt, tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên quê hương Bác kính yêu. 

Tường Hiếu

*Ban chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với UBMTTQ  xã Nghĩa Sơn trao quà tết cho các gia đình hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 
 Tặng quà đại diện mẹ VNAH rần Thị Tráng, ở xóm Hồng Trường xã Nghĩa Hồng.

Tại đây, BCH quân sự huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh Hùng Trần Thị Tráng, ở xóm Hồng Trường xã Nghĩa Hồng; Mẹ VNAH Ngô Thị Tiếp ở xóm Bình Hải xã Nghĩa Bình; BCH quân sự huyện cung đã trao 20 suất quà cho 20 gia đình hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Thịnh. Mỗi suất quà trị giá 800 ngàn đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Đàn. 

 
Tặng quà tết cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Nghĩa Thịnh. 

Tặng quà cho các hộ nghèo trong dịp tết đến xuân về, thể hiện đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc, giúp các gia đình nghèo đón tết Canh Tý vui tươi phấn khởi.

Minh Thái 

 

*Cũng trong ngày kiểm toán nhà nước khu vực 2 đã đến trao quà cho các hộ nghèo xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu.

 
Công đoàn kiểm toán nhà nước khu vực 2 trao quà tết cho 18 hộ nghèo xã Quỳnh Thạch.


Đợt này, kiểm toán nhà nước khu vực 2 đã trao 18 suất quà cho 18 gia đình hộ nghèo xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, mỗi suất quà trị giá 700 ngàn đồng, trong đó có 500 ngàn đồng tiền mặt. Đây là hoạt động được kiểm toán nhà nước khu vực 2 tổ chức hàng năm nhằm chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo được đón tết sung túc, đủ đầy hơn.

Lê Nhung

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý năm 2020”, VNPT Nghệ An đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho 3 hộ gia đình ở xã Châu Hội xây dựng Nhà đại đoàn kết với số tiền 140 triệu đồng.

 
 Trao số tiền 70 triệu đồng cho gia đình ông Lữ Văn Hòa bản Tằn 1.

Đại diện VNPT đã trực tiếp trao số tiền 70 triệu đồng cho gia đình ông Lữ Văn Hòa bản Tằn 1; ông Vi Văn Đức, bản Hội 2 số tiền 40 triệu và ông Lang Văn Tuấn, bản Lè xã Châu Hội với số tiền 30 triệu đồng xây nhà tình nghĩa. Nhiều năm qua, các hộ gia đình này thuộc diện đặc biệt khó khan, sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng sửa chữa, nâng cấp ở xã Châu Hội, Quỳ Châu là xã nghèo được VNPT Nghệ An; Trung tâm Kinh doanh VNPT nhận giúp đỡ. 

 
 

Để giúp đỡ các gia đinh trên có nhà ở, Công đoàn VNPT Nghệ An; Công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT đã hỗ trợ 140 triệu đồng từ nguồn vận động "Quỹ vì người nghèo". Ngoài ra, bà con nhân dân và anh em họ hàng cũng hỗ trợ thêm kinh phí và ngày công, giúp đỡ các hộ gia đình xây dựng nhà đại đoàn kết.
Đây là món quà rất ý nghĩa giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Món quà còn có ý nghĩa giúp địa phương thực hiện tốt hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn.

 
Trao với số tiền 30 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lang Văn Tuấn, bản Lè xã Châu Hội.

Tập đoàn VNPT là 1 trong 3 mạng di động hàng đầu tại Việt Nam, phủ sóng trên khắp cả nước, từ các tỉnh, thành phố, huyện đến khu vực hải đảo, miền núi, vùng sâu vùng xa. Những năm qua, VNPT Nghệ An đã đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới Viễn thông - CNTT, tiếp tục khẳng định và giữ vững vị trí là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng rộng lớn nhất trên địa bàn, cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ cho mọi đối tượng khách hàng... đồng thời có nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện miền núi Quỳ Châu cũng như tỉnh Nghệ An.

Kế Kiên – Đức Lập

*Trường THCS Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn tổ chức tặng 28 suất quà tết cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm, trị giá 300 ngàn đồng. Số tiền tặng quà do cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường quyên góp ủng hộ.

 
Trao quà cho học sinh nghèo. 

Đức Anh

*UBMTTQ huyện Tân Kỳ phối hợp với hội phật giáo huyện Tân Kỳ tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Nguyễn Viết Hoàng ở xóm Dương Hạp xã Nghĩa Dũng (Tân Kỳ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh Hoàng bị tai nạn nay sức khỏe yếu không còn khả năng lao động.

 
UBMTTQ huyện và các nhà hảo tâm bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Hoàng. 

Thấu hiểu được hoàn cảnh, MTTQ huyện Tân Kỳ, Hội phật giáo Tân Kỳ và nhóm Thiên Tâm và các doanh nghiệp hỗ trợ 80 triệu đồng để gia đình có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, trong đó UBMTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng. 

 
Có ngôi nhà mới gia đình anh chị đón tết Nguyên đán thêm đầm ấm, hạnh phúc.

Với sự hỗ trợ thiết thực này, nhằm giúp gia đình anh có ngôi nhà mới kiên cố yên tâm sinh sống, đón tết Canh Tý 2020 đàm ấm, hạnh phúc.

Bông Mai
                                                             


 

 

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện