Đời sống - Xã hội

Lao động trở về từ Trung Quốc tử vong trên địa bàn Kỳ Sơn không liên quan đến virus corona

16:58, 03/02/2020
Trên địa bàn huyện vùng cao Kỳ Sơn, Nghệ An vừa có một lao động tử vong sau khi từ Trung Quốc trở về, gây tâm lý hoang cho người dân trên địa bàn và một số địa bàn lân cận.

Tuy nhiên, theo chính quyền xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, nơi có người dân mới tự vong cho biết: Lao động từ Trung Quốc trở về bị tử vong là ông Ốc Văn Ngành, sinh 1978, trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Ông Ngành từ Trung Quốc về Việt Nam ngày 24 tháng 1 năm 2020, tức ngày 30 tết. Vào tối ngày 2 tháng 2, ông Ngành cùng một người đàn ông trong bản uống hết 2 chai rượu, đến nửa đêm hôm đó gia đình phát hiện ông Ngành có những biểu hiện bất thường nên đưa lên Trung tâm y tế huyện cấp cứu. Tuy nhiên, vì tình trạng bệnh quá nặng, đến khoảng 4 giờ sáng ngày 3/2 thì người đàn ông này tử vong.

 
Chiêu Lưu là một trong những địa phương có số lượng lao động đi lao động ở Trung Quốc nhiều ở Kỳ Sơn. 

Theo ông Sầm Văn Hải, giám đốc Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn cho biết: “Nguyên nhân tử vong của ông Ốc Văn Ngành, là do hôn mê gan, thêm vào đó trước khi đi Trung Quốc ông Ngành đã có tiền sự bị bệnh gan trước đó”.

 
Chính quyền xã Chiêu Lưu tuyên truyền trấn an tinh thần của người dân. 

Để kịp thời trấn an dư luận, ổn định tư tưởng người dân, chiều ngày 3/2, UBND xã Chiêu Lưu đã tổ chức tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh do virus conora gây ra và thông tin thêm về nguyên nhân tử vong của trường hợp tự vong nói trên.

Hiện nay, chính quyền xã Chiêu Lưu và nhân dân bản Lưu Thắng đang tổ chức tang lễ cho ông Ốc Văn Ngành theo phong tục địa phương.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện