Đời sống - Xã hội

Nhiều địa phương, trường học triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV

10:36, 06/02/2020
Ngày 6/2, các địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch virus corona.

*Trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Kỳ phối hợp với các Trường học tổ chức truyền thông phòng chống virus Corona cho học sinh. Đồng thời phát hơn 200 chiếc khẩu trang miễn phí cho các em học sinh.

 
Tại Trường Mầm non Nghĩa Dũng hướng dẫn cho trẻ cách rửa tay bằng xà phòng.

Tại các buổi truyền thông, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh các trường như Trường Tiểu học Thị trấn, Trường Tiểu học Nghĩa Thái, Trường THCS xã Nghĩa Hoàn, Trường Mầm non Tân Phú, Nghĩa Dũng huyện Tân Kỳ đã được nghe Cán bộ y tế các xã, thị trấn thông báo tình hình diễn biến phức tạp, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh do virus Corona gây ra.

 
Tại Trường Tiểu học Nghĩa Thái. 

Đồng thời hướng dẫn toàn thể giáo viên và em học sinh các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang đúng quy cách, rửa tay và vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch; khi có biểu hiện như sốt, ho, tức ngực khó thở nên đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị, cách ly.

 
Đoàn thanh niên, Hội LHPN Thị trấn Tân Kỳ phát hơn 200 khẩu trang cho học sinh. 

Cũng trong sáng nay, Hội LHPN, Đoàn Thị trấn Tân Kỳ đã tổ chức phát hơn 200 chiếc khẩu trang miễn phí cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Thị trấn. 

Bông Mai

*Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phòng Giáo dục và Đào tạo Hưng Nguyên khẩn trương chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên; chủ động triển khai công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 
 Học sinh rửa tay bằng xà phòng.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương cung cấp áp phích, tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh phát cho các trường học; thực hiện công tác khử độc, tẩy trùng trường lớp và giám sát chặt chẽ sức khỏe học sinh, giáo viên, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng khi có trường hợp có triệu chứng nghi bị bệnh xẩy ra.

 
 Cô giáo hướng dẫn các em học sinh đeo khẩu trang đúng cách để phòng bệnh.
 
 Nhân viên nhà bếp trường mầm non luôn đeo khẩu trang chế biến thực phẩm trước ăn trưa.

Cũng trong sáng ngày 06/2, được sự đồng ý của UBND huyện, Sở giáo dục đào tạo huyện Hưng Nguyên đã cho 6 trường cho học sinh nghỉ học, bao gồm 3 trường thuộc xã Hưng Tây và 3 trường thuộc xã Hưng Thịnh. Đây là những địa bàn có số người lao động từ Trung Quốc trở về khá đông.

Trung tâm VHTT& TT Hưng Nguyên

*Xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu phối hợp với trường tiểu học Châu Hạnh 2 đã tổ chức buổi truyền thông phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp Corona cho học sinh và giáo viên nhà trường.

 
 Toàn cảnh buổi truyền thông.

Tại buổi truyền thông, cán bộ Trung tâm Y tế xã Châu Hạnh đã phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh của nhà trường những diễn biến phức tạp, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh do virus Corona gây ra; nghe tuyên truyền về nguồn gốc, triệu chứng và cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona;

 
Cán bộ y tế hướng dẫn các em học sinh sử dụng khẩu trang y tế đúng cách. 

Các em còn được hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang y tế; rửa tay đúng cách và cách làm khẩu trang tự chế thay thế khi không có khẩu trang y tế, khi có biểu hiện như sốt, ho, tức ngực khó thở nên đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị, cách ly.

 
 Hướng dẫn  rửa tay đúng cách.

Thông qua buổi truyền thông nhằm giúp các em nhận thức đúng về tính chất nguy hiểm của virus Corona để có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu hơn.

Hà Thảo 

*Các nhà trường trên địa bàn huyện Nam Đàn đặc biệt chú trọng giáo dục học sinh y thức tự bảo vệ bản thân tránh khỏi việc lây nhiễm vi rút Corona bằng các việc làm đơn giản mà học sinh tiểu học có thể thực hiện như: vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng, giữ ấm cơ thể, súc miệng bằng nước sát khuẩn, dùng khẩu trang đúng cách, tránh các hoạt động tại nơi đông người.

 
Học sinh trường THCS Kim Liên được phát hơn 700 khẩu trang.

Bên cạnh đó, nhiều nhà trường đã kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị tổ chức trao tặng miễn phí hàng nghìn khẩu trang, nước rửa tay, … đến tận các em học sinh.

 
Xã Nam Anh trao tặng nước rửa tay cho các trường học.

Huyện Nam Đàn cũng đã có công văn số 136 về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra. Theo đó, học sinh các cấp học trên địa bàn nghỉ học từ thứ 6, ngày 7/2/2020, thời gian nhập học trở lại khi có thông báo của UBND huyện

 
Phát khẩu trang miễn phí cho các em học sinh trường Tiểu học Nam Cát. 
Trong thời gian này, Phòng GD&ĐT, Phòng Y tế, UBND các xã, thị trấn phối hợp và chỉ đạo các cơ sở y tế, các cơ sở giáo dục tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên trường học đảm bảo môi trường học tập an toàn sau khi nhập học trở lại.

Thúy Tình
 

*Huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Bệnh viện Nhi TW tổ chức tập huấn trực tuyến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus coronan. Buổi tâp huấn được truyền hình trực tiếp tới 14 điểm cầu. Trug tâm y tế Nghĩa Đàn là đơn vị duy nhất tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 
 Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có gần 200 học viên là các đ/c trường các phòng, ban ngành cấp huyện, chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng các trạm y tế xã, hiệu trưởng, hiệu phó các trường học trên địa bàn. Trong thời gian 1 buổi, các học viên được các giáo sư, tiến sỹ  đầu ngành TW cung cấp các kiến thức về khái niệm đường lây, đối tượng nhiễm, biểu hiện và các biện pháp phòng dịch, những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nhằm phát hiện sớm những ca bệnh đều tiên, cách chống và điều trị kịp thời.
Từ lớp tập huấn này sẽ trang bị cho học viên các kiến thức cơ bản về cách phòng chống dịch bệnh ở tuyến cơ sở.

Minh Thái

*Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu tổ chức phun hóa chất  khử trùng cloramin B tại các trường học, cơ quan, bệnh viện để chủ động phòng chống dịch Corona.

 
 Phát khẩu trang cho người dân.

Để chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút mới Corona gây ra, Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu đã rà soát các địa bàn tập trung đông người, lên dự toán ngân sách mua trang thiết bị, hóa chất để tiến hành phun khử trùng môi trường. Hiện tại đã có 45 địa điểm gồm trụ sở cơ quan Huyện ủy, UBND huyện, nhà khách huyên Quỳnh Lưu, kho bạc, bệnh viện đa khoa huyện, Phòng GD&ĐT, Trường Trung cấp nghề KT-KT Bắc Nghệ An, trường THCS Hồ Xuân Hương, Trường mầm non Hoa Mai, Tiểu học, THCS Cầu Giát, Trường tiểu học, THCS xã Quỳnh Hồng và trụ sở UBND 33 xã, thị trấn được phun khử trùng môi trường cloramin B có nồng độ Clo hoạt tính 0,5%. Dự kiến chương trình phun hóa chất khử trùng môi trường sẽ được thực hiện liên tục từ nay cho đến khi công bố hết dịch bệnh với tổng số lít hóa chất hơn 1.050 lít.

 
Phun khử trùng môi trường cloramin B có nồng độ Clo hoạt tính 0,5%.  

 Ngoài ra Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã tập huấn cách phòng chống dịch bệnh, sử dụng các dung dịch sát khuẩn cho 33 trạm trưởng trạm y tế các xã để triển khai về từng địa phương, tăng cường thời lượng tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách phòng chống dịch bệnh như vệ sinh nhà cửa bằng các hóa chất sát khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh thường xuyên tay chân, hạn chế tối đa tập trung các nơi công cộng, chủ động gọi đường dây nóng đội phản ứng nhanh hoặc đến ngay cơ sở y tế tuyến huyện khi có các biểu hiện sốt cao, ho, khó thở để được kịp thời cách ly và điều trị.

Như Thủy 

*Trung tâm y tế huyện Thanh Chương tổ chức lớp tập huấn phòng chống dịch Corona. Tham gia tập huấn có 40 đồng chí là Trưởng trạm y tế của 40 xã thị trấn.

 
Các đại biểu về tham dự tập huấn. 

Tại đây Bệnh viện Đa khoa huyện trực tiếp hưỡng dẫn, cách phòng chống, phun thuốc khử trùng, tại một số khu vực nhạy cảm trên địa bàn huyện và một số cách nhận biết biểu hiện khi có dịch. Chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị y tế, con người phục vụ tốt nhất mỗi khi có yêu cầu.

Lý- Hào
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện