Đời sống - Xã hội

Thả rùa biển quý hiếm nặng 30 kg về biển Nghệ An

10:29, 19/02/2020
Một cá thể rùa biển quý hiếm, nặng 30 kg đã được lực lượng biên phòng đồn Quỳnh Thuận,Bộ đội Biên phòng Nghệ An, cấp ủy chính quyền địa phương và các cá nhân liên quan thả về với biển sáng nay 19/2.
 
Con rùa biển (Vic) có trọng lượng 30 kg. 

Trước đó, vào hồi 21h 30 ngày 17/2, anh Hoàng Văn Thắng, SN 1985, trú tại xóm Thọ Tiến xã Quỳnh Thọ huyện Quỳnh Lưu, chủ nhà hàng ăn uống Hương Biển, nhận được thông tin người dân trên địa bàn có bán con rùa biển (Vic), có trọng lượng 30 kg, với giá tiền 8,5 triệu đồng.

 
 Anh Hoàng Văn Thắng ở xóm Thọ Tiến xã Quỳnh Thọ huyện Quỳnh Lưu bàn giao rùa biển cho đồn BP Quỳnh Thuận.

Sau khi kiểm tra, thấy đây là cá thể rùa quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt, ý thức được vấn đề đó, anh Thắng đã bỏ tiền ra mua cá thể rùa biển và báo cho đồn BP Quỳnh Thuận, chính quyền địa phương xã Sơn Hải, xã Quỳnh Thuận huyện Quỳnh Lưu để thả rùa về biển.

 
Đông BP Quỳnh Thuận phối hợp gia đình, địa phương ra cách bờ 5 hải lý thả rùa về biển.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đồn BP Quỳnh Thuận đã phối hợp với gia đình, địa phương chăm sóc sức khỏe cho cá thể rùa biển, đảm bảo sức khỏe. Sáng nay, đúng 9 giờ đồn Quỳnh Thuận đã cử lực lượng, phương tiện phối hợp gia đình, địa phương ra cách bờ 5 hải lý thả rùa về biển.

 
 Con rùa biển quý hiếm nặng 30 kg đã được thả về với biển.

Được biết gia đình anh Hoàng Văn Thắng đã 3 lần tự bỏ tiền cá nhân mua rùa biển do các ngư dân đánh bắt được, sau đó báo cho đồn Biên phòng và chính quyền địa phương thả rùa về biển.

 Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện