Đời sống - Xã hội

Phụ nữ TP Vinh chung tay phòng chống dịch Covid-19

22:05, 31/03/2020
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và đang lan rộng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, các cấp Hội  phụ nữ tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tích cực, kịp thời với tinh thần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Phát huy tinh thần đoàn kết và sẻ chia, trên tinh thần của Công văn 1494 của UBND TP. Vinh về việc chuẩn bị đón tiếp công dân Nghệ An từ nước ngoài về, những người đã đi qua những vùng hay có những tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 sẽ thực hiện cách ly tập trung tại khu vực cách ly trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An, xã Hưng Lộc, TP. Vinh, sáng 31/3, các tình nguyện viên hội Liên hiệp nữ TP. Vinh đến từ 20 đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố đã tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng... 

 
 Hội LHPN TP Vinh hỗ trợ dọn dẹp tại Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An, xã Hưng Lộc, TP. Vinh - nơi chuẩn bị tiếp người người đến cách ly tập trung.

Cùng với việc chuẩn bị các cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ công tác cách ly, chiều cùng ngày, các tình nguyện viên Hội LHPN tham gia đội phục vụ hậu cần sẽ được tập huấn công tác vệ sinh, phòng bệnh để chuẩn bị cho đợt tình nguyện nấu ăn phục vụ người cách ly trong vòng 15 ngày tại khu cách ly trường cao đẳng du lịch – thương mại

 
 
 
 Hội viên Hội LHPN thành phố Vinh dọn dẹp vệ sinh tòa nhà.

Những hoạt động tình nguyện, sẻ chia, chung tay đẩy lùi đại dịch là rất cần thiết và ý nghĩa trong thời điểm này, khi mà đại dịch thế kỷ đang hoành hành, người người, nhà nhà đang làm mọi cách để bảo vệ bản thân và gia đình. Hành động của các tình nguyện viên hội LHPN TP. Vinh đã khẳng định vai trò của người phụ nữ cũng như tô thắm thêm vẻ đẹp của phụ nữ Nghệ An – kiên cường, nhân hậu.

Anh Duy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện