Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do người dân tích trữ xăng dầu

21:41, 31/03/2020
Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giá xăng dầu giảm sâu, trong 2 ngày 30 & 31/3, ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng về tích trữ, gây tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, lây lan bệnh dịch và ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Trước đó, từ 15 giờ ngày 29.3, thực hiện chỉ đạo của Liên Bộ Công thương – Tài chính, các cửa hàng xăng dầu trên cả nước đồng loạt thực hiện giá bán xăng dầu với giá giảm mạnh so với trước, trong đó xăng E5 RON92 giảm 4.100 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 4.252 đồng/lít.

 
Nhiều hộ còn đầu tư mua hẳn cả can có dung tích chứa lớn để mua xăng về nhà tích trữ.

Giá xăng giảm sâu, đã dẫn đến tình trạng người dân ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã đổ xô, chen chúc nhau đi mua xăng tích trữ. Đơn cử như trên địa bàn huyện Kỳ Sơn trong hai ngày qua có rất đông người dân đổ dồn đi mua xăng tích trữ. Hết đổ đầy bình xăng xe máy, người dân còn sử dụng đủ loại can, chai nhựa lớn bé, thường từ 1,5-25 lít, kể cả các loại chai thạch bích to nhỏ để mua mang về nhà dùng dần, gây ra tình trạng tụ tập đông người, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, lây lan dịch bệnh và mất an ninh trật tự.

 
 Xăng được người dân vận chuyển về tích trữ bằng xe máy. 

Trong khi đó, Bộ Công thương đã lên tiếng khẳng định luôn có đủ nguồn cung xăng dầu trong nước, đáp ứng đủ, phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng như mục đích tiêu dùng của người dân.

 
 Không chỉ dùng các loại can to, người dân còn sử dụng đủ loại chai nhựa lớn bé mua xăng về tích trữ.

Điều đáng nói, việc tập trung đông người để mua xăng dầu có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm, lây lan dịch bệnh và không tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo  người dân nên bình tĩnh vì xăng, dầu không hề thiếu, bà con chỉ nên mua xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng thường ngày. Bởi sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện