Đời sống - Xã hội

Các địa phương, đơn vị chung tay hỗ trợ khu cách ly phòng chống dịch Covid- 19

14:14, 31/03/2020
Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày 31/3, các đơn vị, địa phương, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hoạt động như quyên góp nhu yếu phẩm, tặng giường y tế chung tay hỗ trợ cho các khu cách ly dịch Covid -19.

*Hội LHPN huyện Quỳ Hợp: Với tinh thần “tương thân, tương ái” và sẻ chia, hội viên hội phụ nữ các xã Châu Đình, Văn Lợi, Tam Hợp, Châu Thái và thị trấn Quỳ Hợp huyện Quỳ Hợp đã chung tay ủng hộ gần 3 tạ gạo, hơn 120 kg rau củ quả các loại, 10 thùng mì tôm, 10 buồng chuối… trị giá gần 7 triệu đồng, phần nào đã đáp ứng nhu cầu thực phẩm trước mắt cho khu cách lytại trường THCS bán trú Châu Lý.

 
Hội LHPN huyện tập trung nhu yếu phẩm và tiến hành vận chuyển theo đúng quy định đến cho các cán bộ, chiến sỹ tại Ban chỉ huy quân sự huyện. 

Số nhu yếu phẩm này được Hội LHPN huyện tập trung lại và tiến hành vận chuyển theo đúng quy định đến cho các cán bộ, chiến sỹ tại Ban chỉ huy quân sự huyện.

 
Số nhu yếu phẩm này được chị em phụ nữ huyện quyên góp phục vụ khu cách lý tại Trường THCS bán trú Châu Lý 

Chị Vị Thị Lương- chủ tịch Hội phụ nữ xã Châu Thái chia sẻ: Tuy là xã đặc biệt khó khăn của huyện song chị em đều nhiệt tình tham gia, trong nhà có gì thì góp nấy, chủ yếu là rau, củ, gạo…; của ít lòng nhiều, mong bổ sung được thêm nguồn thực phẩm trong khu vực cách ly, cải thiện bữa ăn cho mọi người. Tôi cũng đã thông báo để bà con nhân dân biết và đồng hành với chương trình.

 
Hội phụ nữ huyện  tham gia phục vụ tại bếp ăn của Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Hợp để cùng chuẩn bị 90 suất cơm trưa cho các công dân từ vùng dịch về cách ly tập trung và lực lượng tham gia. 

Cũng ngay trong sáng nay, Hội phụ nữ huyện đã cử 8 cán bộ hội viên tham gia phục vụ tại bếp ăn của Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Hợp để cùng chuẩn bị 90 suất cơm trưa cho các công dân từ vùng dịch về cách ly tập trung và lực lượng tham gia phục vụ tại khu cách ly tại Trường THCS bán trú Châu Lý.

 
Cán bộ hội viên phụ nữ huyện chuẩn bị các suất cơm cho khu cách ly 

Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN huyện Quỳ Hợp nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.Được biết, không chỉ quyên góp các nhu yếu phẩm phục vụ khu cách ly mà các cấp hội phụ nữ ở huyện Quỳ Hợp còn thay phiên cử các hội viên phụ vụ các bữa cơm cho các công dân và lực lượng là nhiệm vụ ở khu cách ly tại trường THCS bán trú Châu Lý. Đồng thời, sẽ tiếp tục phát động rộng rãi chương trình ở các địa phương để liên tục “tiếp sức” cho điểm cách ly của huyện có đông người từ vùng dịch về cách ly tại địa phương.

Phan Giang

*Thời gian qua, Cục Chính trị Quân khu 4 đã chỉ đạo Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội tổ chức đón tiếp, cách ly và phục vụ 420 công dân từ các nước Lào và Thái Lan về nước. Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội đã phối hợp với các lực lượng của Thị xã Cửa Lò tổ chức tiếp nhận, bảo vệ, đảm bảo phục vụ công dân sinh hoạt tại khu vực cách ly chu đáo, đầy đủ, đúng quy định.

 
 Các lực lượng tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội tiếp nhận rau, củ, quả do huyện Nghị Lộc ủng hộ.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ phục vụ công dân cách ly, Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị xã Cửa Lò đồng hành, ủng hộ hết sức nhiệt tình về vật chất, tinh thần để đảm bảo tốt đời sống cho công dân đang cách ly tại đơn vị.  

 
 Thủ trưởng Cục Chính trị và lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc tại buổi tiếp nhận.

Dịp này, huyện Nam Đàn đã trao hỗ trợ gần 3 tấn rau, củ, quả (nguồn rau sạch do Công ty Đầu tư phát triển nông nghiệp Tâm Nguyên, thành phố Vinh cung cấp) cho lực lượng phục vụ và công dân đang cách ly tập trung tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội (Cục Chính trị Quân khu 4). 

 
 Thủ trưởng Cục Chính  trị  Quân khu 4 và đại diện các lực lượng tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội tiếp nhận rau sạch do huyện Nghi Lộc ủng hộ.

Số lượng rau sạch do cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Nghị Lộc hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ và công dân đang cách ly tập trung tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội là sự sẻ chia, thể hiện tấm lòng của đồng bào, góp phần cùng với LLVT Quân khu chung sức, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những người cách ly có thêm niềm tin, sức mạnh để phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid – 19.

Trần Dũng

 

* MTTQ huyện Anh Sơn phối hợp với Hội nông dân và Hội chữ thập đỏ huyện Anh Sơn đã trao tặng 20 chiếc giường cho khu cách ly phòng, chống dịch Covid - 19 số 2 của huyện Anh Sơn tại Công ty Thanh Sơn cũ – xã Hoa Sơn.

 
 Trao giường cho khu cách ly tại xã Hoa Sơn.

Hiện khu cách ly số 2 tại Công ty Thanh Sơn cũ có 128 công dân từ Lào trở về địa phương. Do số lượng công dân về từ các vùng dịch khá đông nên nhu cầu về giường ngủ, nghỉ khá bức thiết. Để cùng chung tay cùng với các lực lượng chức năng, MTTQ huyện phối hợp với Hội nông dân và Hội chữ thập đỏ huyện Anh Sơn đã trao tặng 20 chiếc giường y tế, trị giá 60 triệu đồng. Trong đó, MTTQ huyện hỗ trợ 10 chiếc giường, Hội nông dân hỗ trợ 5 chiếc và Hội chữ thập đỏ hỗ trợ 5 chiếc. Số giường này đã được các lực lượng phục vụ tại khu cách ly số 2 tiếp nhận nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

 
  MTTQ huyện Anh Sơn tiếp nhận sự ủng hộ của các cá nhân hảo tâm.

Cũng trong sáng ngày 31/3, MTTQ huyện Anh Sơn đã tiếp nhận 122 kg gà, trị giá 10 triệu đồng của trang trại gia đình anh Bùi Quang Huỳnh – thôn 1 – xã Thạch Sơn ủng hộ, nhằm hỗ trợ thêm các suất ăn cho công dân tại các khu cách ly tại huyện Anh Sơn.

Hoài Chung

*Hưởng ứng Lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19  của Thủ tướng Chính phủ và UB TW MTTQ Việt Nam, tính đến sáng ngày 31/3, người dân Nam Đàn đã ủng hộ trên 170 triệu đồng tiền mặt cho công tác phòng, chống dịch Covid 19 và nhiều lương thực thực phẩm khác.

 
  Bàn gia thực phẩm cho khu cách ly.
 
Đa dạng các loại thực phẩm rau củ quả ủng hộ khu cách ly của hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Với tinh thần đoàn kết “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, 26 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ số tiền 171 triệu đồng về Mặt trận Tổ quốc huyện.

 
Chị em phụ nữ xã Nam Anh chuẩn bị phần cháo phục vụ trẻ em trong khu cách ly. 

Ngoài ra, công tác ủng hộ vật chất phục vụ sinh hoạt tại các khu cách ly trên địa bàn đến nay đã hơn 3 tấn gạo, 30 kg thịt, 2.000 quả trứng, 50 thùng mỳ tôm, hàng tấn rau củ quả và các loại gia vị, hơn 5.400 chiếc khẩu trang, hơn 1.200 chai nước rửa tay, 6 máy đo nhiệt kế, v.v…có tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Thúy Tình

 

*Tại Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (BĐBP Nghệ An), cùng đoàn công tác Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã đến thăm, động viên cán bộ chiến sỹ BĐBP đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19. Cùng dự có Thượng tá Hồ Hữu Thắng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh.

Đại diện ngành Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho các đồn biên phòng Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19.
Đại diện ngành Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho các đồn biên phòng Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19.

Các đại biểu ngành giao thông vận tải tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn vất vả của CBCS các đơn vị BĐBP tỉnh Nghệ An trong thời gian qua trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là các tổ công tác chốt chặn 24/24 các đường mòn, lối mở nhằm ngăn chặn người vượt biên trái phép; đồng thời, làm nhiệm vụ phân luồng tiếp nhận, hướng dẫn và đưa công dân Việt Nam từ Lào trở về qua cửa khẩu đến nơi cách ly đúng quy định.
Dịp này, đại diện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho các đồn biên phòng Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19.

Đại diện ngành Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho các đồn biên phòng Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19.
Đại diện ngành Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An tỉnh trao quà cho CBCS Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm cổ vũ, động viên kịp thời các lực lượng đang ngày đêm trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới./.

Phương Linh

*Đến nay, các tầng lớp nhân dân Hưng Nguyên đã ủng hộ hơn 100 triệu đồng trong phong trào chung tay chống dịch Covid19.  

 
 Các tổ chức đoàn thể thay nhau nấu ăn cho công dân cách ly.

Hơn 1.000 kg gạo và các nhu yếu phẩm khác như dầu ăn, mì chính, nước mắm, rau xanh… cũng được trao cho cơ quan Quân sự huyện phối hợp cùng Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên tổ chức nấu ăn phục vụ khu cách ly tập trung; góp phần bảo đảm sức khỏe cho các công dân đang cách ly và lực lượng phục vụ tại đây. 

 
 Khảo sát khu cách ly tập trung tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên.

Bên cạnh đó, sáng ngày 31/3 huyện Hưng Nguyên đã tiến hành khảo sát thêm 3 địa điểm cách ly tập trung tại Trung tâm dạy nghề, Trung tâm chính trị huyện và Nhà văn hóa cộng đồng  xã Châu Nhân; sẵn sàng chủ động về cơ sở vật chất, nhân lực chuẩn bị đón trên 150 công dân từ vùng dịch trở về các cơ sở cách ly.

                                Nguyễn Hạnh

 

*Ủy ban MTTQ huyện Tân Kỳ đã tiếp nhận gần 302 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ  các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện.

 
Ngành giáo dục ủng hộ bằng tiền và hiện vật, bên cạnh đó các giáo viên cũng đăng ký sẵn sàng giúp đỡ ngày công. 

Tính đến 10h sáng ngày 31/3 các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện đã ủng hộ được gần 297 triệu đồng tiền mặt và 40 triệu tiền hàng hóa bao gồm khẩu trang, xà phòng và dung dịch sát khuẩn…

 
Cơ quan UBND huyện ủng hộ công tác phòng chống Covid-19. 

Hiện nay, cùng với việc ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật thì các đoàn thể như hội phụ nữ, đoàn thanh niên, giáo viên các trường học cũng đã đăng ký sẵn sàng hỗ trợ ngày công cùng bộ phận hậu cần phục vụ các bữa ăn tại khu cách ly y tế tập trung của huyện.

                           Bông Mai
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện