Đời sống - Xã hội

Giá xăng giảm, người dân miền núi đổ xô đi mua xăng tích trữ

10:00, 31/03/2020
Sau khi Bộ Công Thương quyết định giảm giá xăng dầu giảm sâu thấp nhất trong 10 trở lại đây, tại huyện miền núi Kỳ Sơn, trong 2 ngày 30 và 31/3 đã xuất hiện tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ, nguy cơ cháy nổ cao.

 

 
 

Vào chiều ngày 30/3 tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 5 tại Mường Xén, thuộc trung tâm thương mại tổng hợp Kỳ Sơn, có khá đông người dân tập trung mua xăng tích trữ.

 
 Có những hộ gia đình có điều kiện thì sắm hẳn cả mấy can có dung tích chứa lớn để mua xăng về nhà tích trữ.

Không chỉ đổ xăng đầy bình xe máy, nhiều người còn sử dụng các chai lọ, can nhựa lớn bé, có dung tích từ 1,5 đến 25 lít để mua mang về nhà, gây ra tình trạng chen lẫn, tụ tập đông người, tạo ra cảnh náo động ở các khu vực cây xăng. Ngoài ra người dân mua xăng về tích trữ, tiểm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

 
Để vận chuyển được lượng xăng đã mua về nhà, người đàn ông này quyết định sẽ làm hai chuyến xe, chuyến đầu là 3 can xăng đã được buộc chặt trên xe, chuyến 2 là người vợ đã cùng ông ra Mường Xén sáng nay. 

 Theo một nhân viên làm việc tại tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 5 tại Mường Xén, cho biết: không hiểu sao hôm nay người dân lại tập trung mua xăng đông như vậy. Hiện tại, một trong hai cây xăng của cửa hàng đã hết xăng, cây còn lại cũng  lo không đến ngày mai xăng cũng chẳng còn.

 
Đổ đầy bình xăng xe, rồi kẹp thêm vài can xăng đưa về nhà.

Còn sáng nay ngày 31/3, tình trạng người dân đổ xô tập trung mua xăng về tích trữ diễn ra càng ngày càng đông. Hiện nay một số cửa hàng xăng dầu đã đóng cửa tạm nghỉ vì hết xăng để bán.

 
 
 
Không có can có thể tích lớn người dân cũng tận dụng các chai nhựa nhỏ để mua xăng tích trữ. 

“Hiếm khi thấy giá xăng rẻ như hôm nay nên mua về để dùng dần”. một người dân ở bản Na Lượng 2 xã Hữu Kiệm, chia sẻ.

 
 Trong quá trình chờ đến lượt mua, một số vô ý thức còn ngang nhiên sử dụng điện thoại ngay tại khu vực cây xăng rất nguy hiểm.
 
Xăng được người dân vận chuyển về tích trữ bằng xe máy. 
 
Thậm chí có hộ chi hơn nửa triệu đồng mua xăng.
 
 

Tình trang người dân tranh nhau mua xăng khổng chỉ diễn ra tại 1 của hàng xăng dầu mà tình trạng đông người dân tập trung mua xăng diễn ra ở cả 4 cây xăng dầu trên địa bàn thị trấn Mường Xén. Vì vậy, bà con cần cân nhắc trước khi mua xăng dầu về tích trữ vì xăng, dầu rất dễ bốc cháy, nếu mua xăng về tích trữ nhiều sẽ tiểm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện