Đời sống - Xã hội

Các địa phương trong tỉnh bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly

18:00, 13/04/2020
Ngày 13/4, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương

*Sáng ngày 13/4, tại điểm cách ly tập trung ở trường THCS bán trú Châu Lý, huyện Qùy Hợp tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 63 công dân đợt 1 theo đúng quy định, đủ điều kiện trở về địa phương, tiếp tục thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19.  

Đợt 1, huyện Quỳ Hợp có 63 công dân đầu tiên hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương.

Khu cách ly tập trung tại Trường THCS bán trú Châu Lý là địa điểm đầu tiên của huyện Quỳ Hợp được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh giao tiếp nhận và chăm sóc 163 công dân từ Lào trở về.

Công dân hoàn thành việc cách ly tập trung nhận lại hộ chiếu và làm thủ tục về địa phương.

Trong suốt hai tuần vừa qua, đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành thăm, khám, kiểm tra sức khỏe cho các công dân chu đáo, bố trí cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phục vụ tốt những người cách ly, bảo đảm nơi ăn, ở và kịp thời động viên để các công dân xác định tốt tư tưởng, hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định.

Tất cả những người đã hết thời gian cách ly tại huyện Quỳ Hợp đều được bố trí phương tiện đưa về địa phương.

Cho đến thời điểm hiện tại, có 63 công dân trong đó có 2 cháu nhỏ từ 3-6 tuổi đã hoàn thành xong thời gian cách ly, còn lại 100 công dân đợt 2 vẫn đang được các cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi và sẽ trở về địa phương trong ngày mai (14/4). 
Tất cả những người đã hết thời gian cách ly tại huyện Quỳ Hợp đều được bố trí phương tiện đưa về địa phương. 

Phan Giang - Trung Hiếu

*Cùng ngày,  tại khu cách ly tập trung thuộc Trung tâm y tế huyện, huyện Nghĩa Đàn đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế cho 160 công dân. 

Quang cảnh buổi lễ.

Trước đó, ngày 30/3, những công dân này trở về từ Lào được các lực lượng chức năng của huyện Nghĩa Đàn thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 tại  2 khu vực cách ly của huyện là Trung tâm y tế huyện và Trường PTDT bán trú THCS Nghĩa Mai.

Kiểm tra thân nhiệt trước lúc lên xe.

Trong số 160 công dân đợt này có 70 trường hợp là người Yên Thành; Diễn Châu 48 người, còn lại công dân thuộc các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Tương Dương... Trong quá trình cách ly, tất cả các công dân đều được  được thăm, khám sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế và được bảo đảm đời sống sinh hoạt đầy đủ. 

Phụ nữ và đoàn thanh niên tặng quà cho các công dân trước khi về nhà.

Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận, đồng thời động viên mọi người khi về tại địa phương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh và chung tay góp sức cùng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Minh Thái

* Cũng trong sáng nay (13/4), huyện Con Cuông tổ chức lễ bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly số 1 cho 209 công dân. Được biết tại điểm cách ly số 1, các công dân từ 10 tỉnh thành trong cả nước về cách ly tập trung tại đây. 

Trẻ em ở khu cách ly Con Cuông vui mừng trong ngày trở về địa phương.

Trong thời gian cách ly, 100% công dân đều có thái độ hợp tác rất tốt với lực lượng chức năng và hài lòng về điều kiện nơi ăn ở và sinh hoạt tại đây. Đến thời điểm này, các công dân đều đảm bảo sức khỏe, thân nhiệt ổn định và đủ điều kiện trở về địa phương. 

Các công dân phấn khởi vì bản thân đã thực hiện đúng trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid19.

Để bày tỏ sự tri ân và tấm lòng biết ơn công dân tại điểm cách ly số 1 đã quyên góp trao tặng gần 16 triệu đồng để ủng hộ lực lượng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid19. 
Huyện Con Cuông cũng đã thực hiện cấp giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ cách ly tập trung cho người được cách ly, nhận lại tư trang ,hộ chiếu, đo thân nhiệt và phát lại khẩu trang mới…Đồng thời bố trí các xe đưa đón công dân trở về với gia đình.

Tường Vi

*Sáng ngày 13/4, Tại trường tiểu học xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân  thực hiện phòng chống Covid – 19.

 156 công dân hoàn thành thời gian cách ly.

Kể từ ngày 31/3, tiếp nhận 156 công dân Việt Nam làm ăn, sinh sống tại Lào về thực hiện cách ly để phòng chống dịch bệnh Covid- 19, các công dân đã được huyện Đô Lương quan tâm giúp đỡ tạo mọi điều kiện thuận lợi về nơi ăn, chốn ở, tổ chức đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Lãnh đạo huyện Đô Lương trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân.

Đặc biệt là sự chăm sóc, quản lý, theo dõi, hướng dẫn và sự chia sẻ đầy trách nhiệm cũng như tình cảm, sự yêu thương đùm bọc của 16 cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện, cán bộ, bác sĩ và nhân viên Trung tâm y tế, Công an huyện trong sốt 14 ngày với 24/24 giờ hàng ngày.

 Đoàn công tác tạm biệt những người hoàn thành thời gian cách ly trở về gia đình.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đô Lương đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 156 công dân. 

 Hữu Hoàn 

*Chiều cùng ngày, tại cơ sở 2 trường trung cấp Kinh tê kỹ thuật Miền Tây Nghệ An, BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 Thị xã Thái Hoà tổ chức lễ bàn giao 70 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid -19. 

Đại diện lãnh đạo thị xã Thái Hòa trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly cho công dân.

Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung tại Trường trung cấp KTKT Miền Tây cơ sở 2 xóm Hưng Đông, xã Tây Hiếu, 70 công dân trở về từ Lào đã hoàn thành thời gian cách ly để trở về với gia đình. Đây là những công dân thực hiện cách ly tập trung đợt 2 tại Thái Hòa từ ngày 30/3/2020.

Trước khi ra về công dân được Ban chỉ đạo phòng, chống Covid thị xã Thái Hòa tặng khẩu trang, nước uống và phun khủ trùng.

Trong suốt quá trình cách ly, các cán bộ, chiến sỹ  BCHQS, Trung tâm Y tế, Công an thị xã Thái Hòa đã tổ chức thực hiện chặt chẽ các quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Còn đối với những người thực hiện cách ly họ đã tuân thủ các hướng dẫn của Bộ y tế, các quy định của đối với những người thực hiện cách ly. Đến thời điểm này, 100% các mẫu xét nghiệm của các công dân thực hiện cách ly tập trung đợt 2 này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

ông dân trao tặng 4 triệu đồng cho BCĐ phòng, chống dịch covid – 19 thị xã Thái Hòa.

Dịp này, 70 công dân cũng đã thực hiện quyên góp, ủng hộ và trao 4 triệu đồng cho BCĐ phòng, chống dịch covid – 19 thị xã Thái Hòa.

Thu Trang – Quang Huy

*Chiều nay (13/4), huyện Tân Kỳ tổ chức bàn giao 184 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương.

 Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các công dân

Đây là những công dân được huyện Tân Kỳ tiếp nhận cách ly tập trung từ ngày 30/3/2020, chủ yếu là công dân từ Lào trở về nước. Quá trình cách ly được thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, hàng ngày công dân được kiểm tra thân nhiệt 2 lần và 148 công dân đều có kết quả xét nghiệp âm tính với virus SARS-Covi 2, sức khỏe ổn định, không sốt, ho, khó thở. Công tác hậu cần, chăm sóc công dân cách ly được thực hiện chu đáo.

 Các công dân được đo thân nhiệt trước khi về địa phương.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung và tặng hoa chúc mừng các công dân, đồng thời mong muốn các công dân khi trở về với gia đình tiếp tục theo dõi sức khỏe và báo cáo với chính quyền địa phương biết để được hướng dẫn.

 Huyện đoàn Tân Kỳ tặng quà cho trẻ em trong khu cách ly.

Công tác bàn giao công dân về địa phương được thực hiện bài bản từ khâu đo thân nhiệt, phun thuốc sát khuẩn phương tiện và bàn các loại giấy tờ tùy thân kèm theo. Đối với những công dân không có phương tiện đi lại được Sở giao thông vận tải tỉnh thuê xe khách chở về nhà.

 Cán bộ Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ phun thúc khử trùng các phương tiện trước khi chở công dân về nhà.

Dịp này, Huyện đoàn Tân Kỳ cũng có nhiều phần quà hấp dẫn gửi tặng các trẻ em trong khu cách ly tập trung.

Như Lành

*Chiều cùng ngày tại doanh trại cũ Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã tổ chức Lễ bàn giao và cấp giấy chứng nhận thời gian cách ly tập trung cho 158 công dân từ Lào và Thái Lan về Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ bàn giao.

Trong thời gian thực hiện cách ly, BCH Quân sự huyện, công an, y tế, lực lượng tăng cường của huyện đoàn và địa phương đã phối hợp, triển khai thực hiện tốt công tác quản lý, phục vụ, đảm bảo cho công dân cách ly. Đồng thời các công dân cách ly cũng luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, phối hợp với đơn vị, chấp hành nghiêm nội quy, quy định trong Khu vực cách ly.

Lãnh đạo huyện Nam Đàn trao giấy chứng nhận thời gian cách ly tập trung cho 158 công dân.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng phục vụ và công dân tại Khu cách ly doanh trại cũ BCH Quân sự huyện luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất, tinh thần, nhất là lương thực, thực phẩm của chính chính quyền, nhân dân và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện, qua đó kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin chiến thắng dịch bệnh cho các lực lượng và người dân cách ly.

Trao quyết định tặng hoa chúc mừng các công dân hoàn thành thời gian cách ly.

Tại lễ bàn giao, các công dân đã được cấp Giấy chứng nhận thời gian cách ly tập trung để trở về địa phương sinh hoạt bình thường; được quán triệt các nội dung về thực hiện cách ly tại địa phương sau khi trở về theo tinh thần Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Đàn cũng đảm bảo phương tiện vận chuyển phục vụ đưa công dân hoàn thành thời gian cách ly về bàn giao tại địa phương.

Kim Dung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện