Đời sống - Xã hội

Phân loại từng địa phương theo nhóm nguy cơ lây nhiễm Covid-19

17:02, 15/04/2020
Báo cáo các hoạt động phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp Thường trực Chính phủ tổ chức chiều 15/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Ban Chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng phân loại các địa phương theo 3 nhóm: Nhóm có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ và nhóm nguy cơ thấp để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp tương ứng. Trong đó, Nghệ An thuộc nhóm có nguy cơ.
Các chuyên gia báo cáo về phân loại nhóm nguy cơ ở từng địa phương - Ảnh: CHÍNH PHỦ
Các chuyên gia báo cáo về phân loại nhóm nguy cơ ở từng địa phương - Ảnh: CHÍNH PHỦ

Cụ thể, nhóm có nguy cơ cao (12 tỉnh, thành phố)Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình (Trường Yên), Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Hà Tĩnh: Tiếp tục thực hiện nghiêm tất cả các nội dung Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/4/2020.

Nhóm có nguy cơ (15 tỉnh, thành phố)Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Nam Định, Nghệ An, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước, Đồng Tháp.

Nhóm có nguy cơ thấp gồm 36 tỉnh còn lại.

Ban chỉ đạo kiến nghị nhóm tỉnh, thành phố có nguy cơ cao tiếp tục thực hiện nghiêm tất cả các nội dung Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/4/2020. 

Các nhóm còn lại cần có các hình thức hoạt động sản xuất kinh doanh phải có quy định cụ thể để đảm bảo yêu cầu chống dịch;Thực hiện các biện pháp bắt buộc, gồm có: Hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; Thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác tối thiểu 2 mét; Cấm tập trung đông người (kể cả các sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng); Cấm các dịch vụ vui chơi giải trí, tiếp tục đóng cửa các khu du lịch.

Ban Chỉ đạo thống nhất kiến nghị Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ, quyết liệt hơn; Kiến nghị các giải pháp tiếp tục phải được thực hiện ở tất cả các địa phương theo chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hạn chế ra khỏi nhà; khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác tối thiểu 2 mét; Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế thực sự cần thiết phải tổ chức do cấp uỷ, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện theo hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện