Đời sống - Xã hội

Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc Trung Bộ ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt

07:06, 16/05/2020
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay có một rãnh áp thấp trục ở khoảng 25-27 độ Vĩ Bắc đang bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dần xuống phía Nam.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên nên từ chiều tối 16/5 đến ngày 17/5, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa từ 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ chiều tối 16/5 đến sáng 17/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Riêng khu vực vùng núi từ chiều mai có mưa rảo và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ

Các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ, riêng vùng núi có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.

Nam Bộ: Thời tiết Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ.

Thời tiết Hà Nội: Ngày và đêm 16/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ./.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện